scroll top
Chính phủ Nhật Bản công bố về vấn đề “nhập cảnh”
27/03/2020
1054
Vào tối ngày 26/3, để ứng phó với tình trạng lây nhiễm mạnh của virus COVID-19, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định đưa ra những “đối sách mới”, trong đó những biện pháp đối với việc “nhập cảnh vào Nhật Bản” được quy định rõ như dưới đây.

Nguồn: Internet

Biện pháp hạn chế nhập cảnh và hoạt động sau khi nhập cảnh

  • Tăng cường kiểm dịch đối với những người nhập cảnh vào Nhật Bản (kể cả những người Nhật về nước, hay những người nước ngoài đang lưu trú dài hạn tại Nhật trở lại Nhật) từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có cả Việt Nam. Ngay cả khi tình hình sức khỏe không có gì bất ổn đi chăng nữa thì vẫn phải tiến hành cách ly trong vòng 14 ngày tại những nơi được chỉ định (như tại nhà riêng, khách sạn), không sử dụng các phương tiện di chuyển công cộng (như xe điện, xe buýt, taxi) với mục đích di chuyển từ sân bay về nơi cách ly và các mục đích di chuyển khác.
  • Từ sau 0 giờ ngày 28/3, Nhật Bản quyết định thực hiện biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với các chuyến bay đáp xuống Nhật Bản xuất phát từ 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có cả Việt Nam.
  • Từ sau 0 giờ ngày 28/3, tất cả Thị thực Nhật Bản đã cấp cho người nước ngoài sẽ bị vô hiệu hóa, và lần lượt cũng sẽ dừng việc miễn Thị thực cho người nước ngoài.

Đôi lời gửi đến các bạn Thực tập sinh

Hiện Nhật Bản đang thực hiện các biện pháp đối ứng mạnh mẽ với virus COVID-19. Những biện pháp hạn chế nhập cảnh, hạn chế hoạt động này là những biện pháp thực hiện vì tất cả những người dân đang sống trong nước Nhật. Các bạn TTS không về nước được và các bạn TTS không nhập cảnh vào Nhật Bản đợt này vì ảnh hưởng của virus COVID-19 ơi! Các bạn hãy suy nghĩ và hành động một cách thật bình tĩnh nhé.

Việc ngăn chặn lây lan của virus COVID-19 không phải chỉ là vấn đề của Chính phủ, bệnh viện, công ty đâu, mà là trách nhiệm của từng người từng người đang sống tại quốc gia. Chúng ta hãy cảnh giác hơn nữa và cùng chung tay góp sức, thực hiện triệt để hơn nữa các biện pháp phòng dịch để có thể nhanh chóng vượt qua được thời kỳ khó khăn này nhé!!!

Nguồn:

Bộ Ngoại giao Nhật Bản “Tăng cường các biện pháp đối ứng với COVID-19 tại Nhật”

https://www.anzen.mofa.go.jp/...html

Ủy ban hành chính tỉnh Shiga “Yêu cầu đối với người trở về nước và người tiếp nhận người trở về nước”

ttps://www.pref.shiga.lg.jp/...html

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này