scroll top
Thị trưởng Tokyo họp báo khẩn kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài
26/03/2020
1333
Tối ngày 25/03, Bà Koike Yuriko - Thị trưởng Tokyo đã tổ chức họp báo khẩn khi nhận thấy tình hình tăng mạnh số ca nhiễm Covid-19 tại Tokyo

Thị trưởng Tokyo đã yêu cầu người dân nếu có thể, hãy làm việc tại nhà vào ngày 26 và 27, không đi ra ngoài vào ban đêm, hạn chế di chuyển nếu không có việc cần thiết vào cuối tuần.

 

Vào ngày 23/03, chính quyền thủ đô đã tổ chức họp báo khẩn nhận xét tình hình dịch bệnh tại Tokyo đang ở giai đoạn nghiêm trọng và thông báo phương án đối phó mới trong ngăn ngừa việc lây lan diện rộng. Các phương án như đẩy mạnh chuẩn bị 700 giường bệnh để có thể tiếp nhận bệnh nhân trở nặng, khuyến khích làm việc tại nhà, kêu gọi người dân và doanh nghiệp hợp tác trên nhiều lĩnh vực để phòng chống việc phải phong tỏa thủ đô.

Ngoài ra, cùng tham dự vào buổi họp báo, ông Omagari Norio – Giám đốc trung tâm bệnh truyền nhiễm quốc tế trực thuộc Bệnh viện trung tâm nghiên cứu y học quốc tế quốc lập, đã rung lên hồi chuông cảnh báo khi phát biểu: “80% người nhiễm bệnh chỉ có các triệu chứng nhẹ, vẫn có thể đi làm; 20% người nhiễm cần phải nhập viện, trong đó 5% bệnh nhân phải đến khu điều trị đặc biệt (ICU). Khi bệnh tiến triển xấu thì tốc độ phát triển sẽ cực kỳ nhanh, đặc biệt đối với người có bệnh mãn tính. Vì thế không được để bị nhiễm bệnh!”

Để không bị nhiễm Covid-19 và không lây lan cho người xung quanh, mỗi cá nhân phải tự giác trong các hành động của mình và triệt để việc rửa tay, khò họng. Sự tự giác và hành động của mỗi người sẽ vừa bảo vệ chính bản thân, vừa có thể bảo vệ được những người quan trọng của mình. Vì vậy, chúng ta hãy cùng cố gắng ngăn ngừa dịch bệnh bằng cách thực hiện những điều mình có thể làm các bạn nhé!


Trích nguồn:

l Báo Asahi DIGITAL: “Thời khắc quan trọng tránh lây lan bùng phát: kêu gọi người dân Tokyo hạn chế ra ngoài vào cuối tuần”
https://www.asahi.com/...html

l Website NHK: “Thị trưởng Tokyo Koike kêu gọi người dân không ra ngoài vào cuối tuần nếu không cần thiết”
https://www3.nhk.or.jp/...html

l Website báo Tokyo
https://www.tokyo-np.co.jp/...html

l Thời báo kinh tế Nhật Bản “Thị trưởng Koike: cần một sự hợp tác mạnh mẽ hơn nữa để ngăn ngừa việc phong tỏa thành phố”
https://www.nikkei.com/article/...
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này