scroll top
Biện pháp phòng tránh virus Corona ngay sau khi về nhà
25/03/2020
1569
Cùng với sự lây nhiễm tăng cao của Covid-19, chắc hẳn sẽ có nhiều người cảm thấy lo lắng và hoang mang. Mặc dù, việc phát triển vắc-xin dự phòng và thuốc đặc trị đang được đẩy mạnh nghiên cứu, nhưng quan trọng hơn hết vẫn là cố gắng dự phòng, tự bảo vệ bản thân. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật “các biện pháp mà mỗi người có thể thực hiện” để phòng chống dịch Covid-19 nhé!

1. Bình xịt diệt khuẩn

Cởi áo choàng, áo khoác ở trước cửa ra vào và xịt bằng bình xịt trừ khuẩn trước khi treo lên. Cách sử dụng: để quần áo xa khoảng 20cm, xịt ở mức đủ làm ẩm áo, sau đó để khô. Theo "Thực nghiệm sử dụng bình xịt có tác dụng khử trùng" của công ty LION cho thấy số lượng virus bị giảm đến 99%.

2. Rửa tay, tiêu chuẩn là 30 giây

Hãy nhớ rửa tay bằng xà phòng ngay sau khi trở về nhà. Các bạn có thể khử trùng bằng cồn Alcohol. Covid-19 được bao bọc trong lớp màng có thành phần chính là chất béo, còn được gọi là lớp biểu bì (màng bọc). Do đó, xà phòng và cồn Alcohol sẽ làm phá vỡ lớp màng chứa chất béo này và tiêu diệt virus.

3. Súc miệng và bổ sung nước

Virus xâm nhập vào bên trong cơ thể trong vòng 15 đến 20 phút sau khi bám vào niêm mạc và gây viêm nhiễm. Bên cạnh việc rửa tay ngay sau khi về nhà, thường xuyên khò họng và uống nước rất cần thiết. Việc làm ẩm niêm mạc sẽ tăng chức năng diệt virus của cơ thể.

Trên đây là phần gợi ý ba điều chúng ta có thể làm để tự bảo vệ bản thân. Tuy nhiên, quan trọng nhất là duy trì sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể. Ngay cả khi virus đã bám vào niêm mạc nhưng sức khỏe, sức đề kháng cao thì cơ thể có thể loại trừ được virus này. Vì vậy, các bạn ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để duy trì sức khỏe các bạn nhé.

Nguồn:
いのちをつなぐSARAYA家庭製品情報「ノンエンベロープウイルスとは」
https://family.saraya.com/kansen/envelope.html
東洋経済ONLINE「コロナウイルスは正しく知れば「制御」できる」
https://toyokeizai.net/articles/-/327779?page=2
ライオン株式会社「ただいま」のあとに簡単にできる「衣類のウイルス対策」
https://lidea.today/articles/738
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này