scroll top
Tóm tắt các phát ngôn của Thủ tướng Abe Shinzo tại Hội nghị (trực tuyến) thượng đỉnh G7
18/03/2020
1233
Ngày thứ hai 16/3/2020, do sự lây lan nhanh chóng của virus Corona chủng mới trên toàn thế giới, lần đầu tiên trong lịch sử, Hội nghị thượng đỉnh G7 đã được tổ chức trực tuyến. Tại đây, các nhà lãnh đạo cấp cao đã trao đổi ý kiến về tình hình kinh tế ở các quốc gia và các đối sách để ngăn chặn sự lây nhiễm. Thêm nữa, do nhận được đề xuất của Pháp, cuộc họp lần này được tổ chức bởi sự kêu gọi của Hoa Kỳ, nước chủ nhà G7 năm nay. Sau Hội nghị trực tuyến này, thì Thủ tướng Abe đã có những phát biểu dưới đây với các ký giả.

Về việc điều chế thuốc đặc trị

  • Việc thúc đẩy điều chế thuốc đặc trị là điều vô cùng quan trọng để làm dịu lại tình trạng lây lan nghiêm trọng hiện tại, và làm giảm bớt sự bất an của người dân trên toàn thế giới.
  • G7 nên hợp tác với nhau, kết tinh trí tuệ toàn cầu, nhằm đẩy nhanh tốc độ điều chế thuốc đặc trị.

Về kinh tế thế giới

  • Trong bối cảnh sự lây lan của virus gây ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, G7 sẽ hợp tác để thực thi các chính sách kinh tế - tài chính cần thiết một cách toàn diện.
  • Cần đưa ra các thông điệp mạnh mẽ rằng G7 sẽ dốc toàn lực, tận dụng mọi biện pháp. → Được sự chấp thuận của các nhà lãnh đạo cấp cao của G7, nội dung này sẽ được công bố như các phát ngôn của các nhà lãnh đạo.

Về hội nghị trực tuyến

  • Hội nghị trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo cấp cao lần này có ý nghĩa rất lớn và các bên đã đồng thuận rằng sẽ tổ chức lại nếu cần thiết.

Về việc điều chế thuốc đặc trị

  • Như một bằng chứng cho thấy con người có thể đánh bại được virus Corona chủng mới, các nhà lãnh đạo muốn tổ chức Olympic Tokyo một cách đầy đủ, dưới sự hỗ trợ của G7.

Nguồn: Mainichi

Các nhà lãnh đạo G7 tham gia hội nghị đã đồng thuận: cộng đồng quốc tế cần phải đoàn kết thành một thể, để cùng trao đổi ý kiến thẳng thắn và hợp tác dài lâu.

[Tham khảo] Các nhà lãnh đạo đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến G7
Nhật Bản: Thủ tướng Abe; Hoa Kỳ: Tổng thống Trump; Đức: Thủ tướng Merkel; Canada: Thủ tướng Trudeau; Ý: Thủ tướng Conte; Anh: Thủ tướng Johnson; Pháp: Tổng thống Macron; EU: Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Michel, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen

Nguồn:
Thời báo kinh tế Nhật Bản, "Kết tinh trí tuệ thế giới nhằm phát triển việc điều chế thuốc đặc trị, tóm tắt tuyên bố của thủ tướng Abe”
https://www.nikkei.com/article/....000/
Bộ Ngoại giao “Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến G7”
https://www.mofa.go.jp/....html

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này