scroll top
Giới thiệu đặc điểm lâm sàng của COVID 19
06/03/2020
1743
Hôm nay, Esuhai giới thiệu đến các bạn về đặc trưng được biết đến về Covid 19.

Các chuyên gia y tế đã nắm được đặc điểm lâm sàng của COVID

Các chuyên gia cho rằng phẩn lớn người bị nhiễm hầu như lành bệnh mà không có triệu chứng.

  • Thời gian ủ bệnh (1-12,5 ngày): Một phẩn người nhiễm có các triệu chứng sốt, ho, đau cổ họng.
  • Thời gian có triệu chứng: phần lớn có triệu chứng trong khoảng 1 tuần
  • Tình trạng cơ thể: nhiều người cho biết có đặc điểm cảm giác suy nhược, mỏi mệt rất mạnh.

Cảm thông thường, cảm mùa thường có triệu chứng mạnh trong khoảng 3-4 ngày, sau đó cải thiện dần. Tuy nhiên Corona có đặc điểm là các triệu chứng kéo dài.

Nguồn ảnh: internet

Vì thế, nếu sau 4 ngày mà vẫn sốt, đặc biết 1 tuần vẫn sốt, khỏ thở, các triệu chứng hô hấp tệ hơn thì có khả năng chuyển sang viêm phổi.

Nếu triệu chứng nhẹ trong vòng 1 tuần thì hãy nghỉ ngơi, theo dõi tại nhà

Mỗi khi có bênh truyền nhiễm mới xuất hiện thì thường sẽ chọn những trường hợp nặng để phân tích. Thực tế có thể có nhiều người nhiễm nhưng không có triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ. Có lẽ có nhiều người chỉ có các triệu chứng nhẹ như cảm, viêm khí quản nhẹ. Các triệu chứng này thì khoảng 1 tuần sẽ khỏe lại nên nghỉ ngơi tại nhà là đã đủ.

Trích nguồn: Trung tâm thông tin bệnh truyền nhiễm Tokyo

Như vậy, các triệu chứng của Covid phần lớn khá nhẹ, chỉ bị nặng đối với người cao tuổi, người có bệnh mãn tính, có dự đoán là có trường hợp hết bệnh mà không biết mình đã bị cũng có. Tuy nhiên, chẳng may người bị viêm nhiễm vẫn đi lại, sinh hoạt bình thường thì khả năng lây đến xung quanh cao nên khi có những triệu chứng khác thường bạn hãy trao đổi với công ty, hiệp hội và chú ý hạn chế giao tiếp với người khác cũng như đi ra ngoài nhé. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này