scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Cách làm “khẩu trang dã chiến”
03/03/2020
1643
Tình trạng thiếu khẩu trang đang lan rộng và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở các vùng trên toàn lãnh thổ Nhật Bản. Nhưng nếu ra đường mà không có khẩu trang thì cũng thật đáng ngại.

Hiện đang có những bạn khéo tay đang bắt đầu tự làm khẩu trang để sử dụng. Các bạn không tự tin lắm với khả năng thủ công của mình cũng có thể thử tự chế khẩu trang “dã chiến” bằng những dụng cụ dưới đây nhé.

1. Nguyên liệu:


  • Khăn tay cỡ vừa: khăn tay bằng lụa hay bằng voan mỏng sẽ dễ làm và đẹp hơn. Trong bài này, admin dùng khăn tay bằng vài towel (loại vài dùng cho khăn mặt) nên hơi dày.
  • Hai sợi dây buộc tóc: chọn loại đàn hồi tốt, mềm.
  • Ghim giấy: các bạn có thể chọn bất kỳ loại kẹp ghim nào.

2. Cách làm:

Bước 1: Gấp đôi khăn tay theo đường chéo. Nếu với khăn tay mỏng, có thể gấp đôi theo đường thẳng.


 

Bước 2: Gấp 2 đầu vào trong.


 

Bước 3: Dùng dây buộc tóc luồn vào hai đầu mép khăn vừa gấp lại.


 

Bước 4: Dùng kẹp hoặc ghim cố định lại, và hoàn tất!


 

Rất đơn giản phải không? Khăn tay có thể giặt giũ hàng ngày, và cực kỳ nhanh khô (đối với các loại khăn voan, khăn tay bằng cotton mỏng), nên có thể giữ gìn vệ sinh vô cùng hiệu quả, vừa chống được bụi bẩn, vừa giữ ấm giữ ẩm cho khuôn mặt – một công vài việc, nhỉ!

Hầu hết các vật dụng sử dụng hàng ngày đều có thể được thay thế bằng những thứ xung quanh nếu chúng ta biết biến tấu một chút. Đừng vì tình trạng khan hiếm khẩu trang mà chỉ than vãn không nhé! Hãy thử làm một cái khẩu trang của riêng mình thật đẹp và vệ sinh nào!

Các bạn nào có thể làm đẹp hơn nữa thì cùng chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này