scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Công ty Esuhai làm việc với UBND tỉnh Bến Tre về đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua chương trình làm việc tại Nhật Bản
28/02/2020
1595
Ngày 27/02, công ty Esuhai đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bến Tre nhằm đề xuất đề án “Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao – kết nối kỹ thuật, thương mại, đầu tư Nhật Bản thông qua chương trình phái cử thanh niên trẻ tỉnh Bến Tre sang Nhật Bản trải nghiệm – học tập trở về phát triển quê hương”.

 

Tham dự buổi làm việc, về tỉnh Bến Tre, có ông Phan Văn Mãi – Bí thư Tỉnh ủy và các đại diện Sở Kế hoạnh – Đầu tư, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn. Về phía Công ty Esuhai, có ông Lê Long Sơn – Giám đốc công ty cùng các thành viên Ban Giám đốc. Đặc biệt buổi làm việc có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Hoài Thu – Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Mở đầu, hai bên đã có những chia sẻ khái quát về tình hình doanh nghiệp và nguồn nhân lực, mục tiêu và định hướng phát triển nguồn nhân lực chất lượng sắp tới của Esuhai và tỉnh Bến Tre.

 

Giám đốc Lê Long Sơn đã trình bày đề án của Esuhai đối với tỉnh Bến Tre. Công ty mong muốn các nguồn lực, cán bộ nguồn của những doanh nghiệp tỉnh Bến Tre thông qua chương trình phái cử thanh niên trẻ sang Nhật Bản trải nghiệm – học tập sẽ tạo ra được nguồn nhân lực chất lượng cao – kết nối kỹ thuật, thương mại, đầu tư Nhật Bản để trở về phát triển quê hương Bến Tre.

Ông cũng nhấn mạnh, công ty Esuhai sẵn sàng ký kết hợp tác với tỉnh Bến Tre, qua chương trình này, người lao động sẽ được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp để tạo ra được nguồn lao động chất lượng cho tỉnh Bến Tre nói riêng và Việt Nam nói chung. Sau khi trở về nước, người lao động sẽ góp phần phát triển tỉnh nhà, bên cạnh đó sẽ là nguồn động lực cho thanh niên khởi nghiệp, có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu hội nhập của Bến Tre, Việt Nam và Nhật Bản.

 

Ông Nguyễn Xuân Lanh – Trợ lý Giám đốc, đại diện Công ty Esuhai đã giới thiệu về mục đích phát triển đề án:“Với đề án này, chúng tôi nghĩ sẽ góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị 22 – CT/ TU và Kế hoạch 1071/ KH – UBND tỉnh Bến Tre đó là đi học nghề, về làm chủ. Hướng tới mục tiêu đào tạo và phát triển 1000 nhân sự quản lý cấp trung, 4000 cán bộ kỹ thuật lành nghề (giai đoạn 2020 – 2030). Bên cạnh đó, góp phần nâng cao hiệu quả chương trình thanh niên khởi nghiệp, mục tiêu đặt ra là 5% trong số 5000 thanh niên từ Nhật Bản trở về phát triển khởi nghiệp hoặc kết nối dự án đầu tư, thương mại Nhật Bản”. Ông Lanh tiếp tục chia sẻ “Chúng tôi hi vọng qua đề án này, sẽ thúc đẩy và nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo của hệ thống đào tạo nghề và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Thu hút nguồn nhân lực tài chính từ người lao động gửi về gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương, đảm bảo an sinh xã hội. Hơn nữa, sẽ thúc đẩy kết nối quan hệ Bến Tre – Nhật Bản, thúc đẩy hoạt động chuyển giao kỹ thuật, đầu tư, thương mại giữa Bến Tre và Nhật Bản”.

Để thực hiện những mục đích trên, Esuhai đưa ra một số kiến nghị cho tỉnh Bến Tre trong việc triển khai đề án này. Trong đó cụ thể bao gồm:

  • Kết nối với các Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp trong tỉnh để công ty Esuhai hỗ trợ khảo sát nhu cầu và xây dựng kế hoạch đào tạo đội ngũ lãnh đạo, quản lý trẻ kế thừa cho các doanh nghiệp;
  • Thúc đẩy kết nối quan hệ Bến Tre – Nhật Bản trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao kỹ thuật, đầu tư, thương mại giữa Bến Tre và Nhật Bản;
  • Đưa đề án vào danh mục các đề án, chương trình trọng điểm của tỉnh trong giai đoạn 2020 – 2030, ký MOU công ty Esuhai là đơn vị kết nối Bến Tre với một số tỉnh của Nhật Bản trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực và kết nối đầu tư;
  • Xây dựng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ thanh niên, các đơn vị tham gia trong chuỗi giá trị của đề án;
  • Hoàn thiện danh mục ngành nghề và sản phẩm ưu tiên phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2020 – 2030.

 

Sau khi nghe phần trình bày đề án của Esuhai, ông Phan Văn Mãi – Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cám ơn Giám đốc Lê Long Sơn và công ty đã quan tâm và kết nối với tỉnh Bến Tre. Tỉnh cũng mong muốn được hợp tác với các tỉnh ở Nhật, thu hút các công ty Nhật đầu tư tại Bến Tre, đưa người lao động đi Nhật với mong muốn đi học nghề về khởi nghiệp. Và tỉnh hy vọng việc hợp tác với công ty Esuhai như một mô hình chuẩn mực để cho các hoạt động đưa người lao động đi nước ngoài được điều chỉnh.

 

Bà Nguyễn Thị Bé Mười – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh & Xã hội cũng trình bày quan điểm:“Đối với công ty Esuhai, Sở đã làm việc và hợp tác nhiều lần, đây là một trong những công ty mà Sở rất tin tưởng và nhận thấy anh Lê Long Sơn đã chọn đường hướng phát triển công ty rất phù hợp. Hiện nay, cơ sở đào tạo tiếng Nhật của Esuhai ở Trường Trung cấp Công nghệ Bến Tre được đánh giá hiệu quả và người lao động đưa đi cũng được đánh giá có chất lượng cao. Đối với đề án này, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội hoàn toàn ủng hộ. Tôi nghĩ chúng ta mạnh dạn làm, trong quá trình xây dựng quan hệ sắp tới, còn những vấn đề gì khó khăn thì chúng ta sẽ phối hợp tháo gỡ làm sao hướng đến mục tiêu đào tạo chất lượng nguồn nhân lực để đi về khởi nghiệp tại địa phương”.

 

Kết thúc buổi làm việc, Ban lãnh đạo tỉnh Bến Tre bày tỏ sự đồng tình và ủng hộ đối với đề án của Esuhai, và giao cho Sở Lao Động – Thương binh & Xã hội cùng với các ban ngành liên quan của tỉnh Bến Tre kết nối với công ty Esuhai để sớm tổ chức ký kết triển khai đề án này. Ban lãnh đạo tỉnh Bến Tre kỳ vọng thông qua đề án này sẽ phát triển được nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh, đồng thời kết nối kỹ thuật, thương mại, đầu tư Nhật Bản, góp phần đưa tỉnh Bến Tre phát triển nhanh chóng và bền vững.
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này