scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nhận biết cách thể hiện tình cảm của người Nhật qua câu nói
14/02/2020
1555
Người Nhật được xem là rất kín đáo trong cách thể hiện tình cảm với đối phương. Vì vậy, trong cách nói chuyện hay trong cách bày tỏ tình cảm cảm xúc, họ rất ít khi dùng từ trực tiếp hay nói thẳng như cách người nước ngoài hay người Việt Nam chúng ta hay nói.

Vậy thì người Nhật thường sẽ dùng những câu nói như thế nào để thể hiện tình cảm với người khác?

 

Nhân dịp lễ tình nhân 14/2, hãy cùng Esuhai khám phá cách thể hiện tình cảm của người Nhật qua một số câu nói phổ biến sau đây nhé!

1. Suki! (好き!) - Mình thích bạn!

 

Câu nói này ngụ ý tình cảm trên mức tình bạn. Nếu bạn nói điều này với ai đó mà bạn quan tâm khi hai người ở riêng cùng nhau thì họ nhất định sẽ hiểu bạn đang nói về điều gì.

2. Futari de Ikou! (二人で行こう!) - Hai chúng ta hãy đi cùng nhau nhé!

 

Khi đối phương muốn bạn đi cùng họ đến một nơi nào đó, gặp gỡ ai đó hay cùng làm một công việc gì đó… có nghĩa là họ muốn bạn biết nhiều hơn về cuộc sống, công việc, các mối quan hệ của họ và họ tự hào về bạn hoặc tin tưởng vào bạn.

3. Issho ni Itai! (一緒にいたい!) - Mình muốn dành thời gian bên bạn

 

Cụm từ này ngụ ý rằng bạn muốn dành thời gian quý báu với người mà bạn quan tâm. Đây là một cụm từ thông thường nhưng nó cũng sẽ giúp người mà bạn quan tâm nhận ra rằng bạn muốn tiến xa hơn mức bạn bè.

4. Issho ni Iru to Tanoshii! (一緒にいると楽しい!) - Mình cảm thấy vui khi ở bên bạn!

Cụm từ này có thể vừa mang ý nghĩa tình bạn vừa mang ý nghĩa tình yêu. Nó tùy thuộc vào giai đoạn của mối quan hệ mà bạn đang có với người đó.

5. Shoukai shitai (紹介したい。) - Mình muốn giới thiệu bạn với một người…

 

Khi nói câu này có nghĩa là đối phương đang thật sự muốn phát triển nghiêm túc mối quan hệ với đối phương và không ngần ngại giới thiệu bạn với bạn bè và gia đình. Đây là dấu hiệu cho thấy họ đang dành tình cảm rất lớn dành cho bạn và muốn cho mọi người biết về sự tồn tại của bạn đối với hạnh phúc của họ.

6. Tsukiatte kudasai (付き合ってください!) - Chúng ta hãy hẹn hò nhé!

 

Cụm từ này có nghĩa là bạn đang mong muốn hướng đến một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc với một người nào đó. Cụm từ này thường được sử dụng trong những lời tỏ tình.

7. Kappuru desu (カップルです。) - Chúng tôi là một đôi

 

Cụm từ này có nghĩa là bạn đang thông báo cho mọi người một cách lịch sự rằng hai bạn là một cặp, và đang có mối quan hệ tình cảm.

8. Maiasa mewosamasu (毎朝目を覚ます) - Mình muốn được nhìn thấy bạn mỗi sáng thức dậy

 

Câu này có thể hiểu tương tự như câu “Chúng ta hãy kết hôn nhé” mà người nước ngoài và người Việt Nam hay dùng. Vì vậy khi người Nhật nói câu này được xem như một lời cầu hôn. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này