scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Hỗ trợ người nước ngoài bằng nhiều thứ tiếng sau bão Hagibis
16/10/2019
1147
Các tỉnh trên khắp Nhật Bản đang nỗ lực xác định quy mô thiệt hại và đưa ra hỗ trợ bằng nhiều thứ tiếng đối với cư dân cùng du khách nước ngoài bị ảnh hưởng bởi bão Hagibis gây thiệt hại nặng nề.

Hiệp hội Giao lưu quốc tế tỉnh Miyagi thiết lập đường dây nóng cho người nước ngoài bằng 12 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Indonesia, tiếng Nepal, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga, tiếng Thái, tiếng Tagalog và tiếng Hindi. Số điện thoại là 022-275-9990.

Hiệp hội Giao lưu quốc tế tỉnh Fukushima cung cấp hỗ trợ bằng 6 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Tagalog và tiếng Bồ Đào Nha. Số điện thoại là 024-524-1316.

Tỉnh Ibaraki cung cấp thông tin trên trang web phòng chống thảm họa và quản lý rủi ro bằng 5 thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Thái và tiếng Bồ Đào Nha.

Hiệp hội Giao lưu quốc tế tỉnh Ibaraki cũng huy động nhân viên hỗ trợ bằng 9 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Tagalog, tiếng Indonesia, tiếng Thái, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha.

Bộ phận Thông tin và Hỗ trợ tỉnh Saitama trực thuộc Hiệp hội Giao lưu quốc tế tỉnh Saitama cung cấp tư vấn bằng 8 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Hàn, tiếng Tagalog, và tiếng Thái. Số điện thoại là 048-833-3296.

Trung tâm Tư vấn một cửa cho cư dân nước ngoài trực thuộc văn phòng tỉnh Gunma cũng tư vấn các vấn đề liên quan đến bão. Dịch vụ cung cấp bằng các thứ tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha. Số điện thoại là 027-289-8275.

Tại Tokyo, Cục Đời sống và Văn hóa cung cấp thông tin bằng 3 thứ tiếng. Dịch vụ cung cấp tư vấn về chứng nhận thiệt hại, cách thức và địa điểm vứt bỏ các đồ dùng hư hỏng cùng thông tin liên lạc của các quận trong Tokyo.

Số điện thoại dịch vụ bằng tiếng Anh là 03-5320-7744, hoạt động từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 9 giờ 30 phút sáng đến 5 giờ chiều.

Số điện thoại của dịch vụ hỗ trợ bằng tiếng Trung là 03-5320-7766. Thời gian hoạt động như trên vào thứ Ba và thứ Sáu.

Số điện thoại của dịch vụ hỗ trợ bằng tiếng Hàn là 03-5320-7700. Thời gian hoạt động như trên vào thứ Tư.

Tại Shizuoka, Trung tâm Hỗ trợ Cư dân nước ngoài cung cấp hỗ trợ bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Indonesia và tiếng Tagalog. Số điện thoại là 054-204-2000.

Tại Nagano, Trung tâm Hỗ trợ Cư dân nước ngoài cung cấp hỗ trợ bằng 15 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Thái, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nepal, tiếng Malaysia, tiếng Myanmar, tiếng Tagalog, tiếng Indonesia, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Campuchia. Số điện thoại là 026-219-3068.

Tại Nagano, Trung tâm Hỗ trợ Cư dân nước ngoài cung cấp hỗ trợ bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Tây Ban Nha. số điện thoại là 019-654-8900.

Tại Niigata, Trung tâm Tư vấn cho Cư dân nước ngoài cung cấp hỗ trợ bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tagalog. Số điện thoại là 025-241-1881.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này