scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Bão Hagibis đến gần Nhật Bản
10/10/2019
1936
Bão Hagibis đang tiếp cận Nhật Bản và có thể gây ảnh hưởng trên diện rộng trong vòng 3 ngày cuối tuần. Cục Khí tượng kêu gọi người dân chuẩn bị ứng phó.

Ông Kurora Ryuta thuộc Cục Khí tượng Nhật Bản nói: "Đây là cơn bão mạnh, có thể ảnh hưởng đến nhiều vùng trong cả nước. Người dân trên toàn quốc và người dân tại khu vực bị ảnh hưởng do cơn bão lần trước cần hết sức cảnh giác".

Cục Khí tượng cho biết bão Hagibis đã trở nên đặc biệt mạnh. Sáng thứ Năm, bão đang tiến gần quần đảo Ogasawara. Bão có thể đến gần hoặc đổ bộ vào miền Đông Nhật Bản, sau đó di chuyển theo hướng Bắc từ thứ Bảy cho đến hết Chủ Nhật.

Cường độ gió sẽ tăng lên trên quần đảo Ogasawara trong hôm thứ Năm. Từ thứ Sáu, quanh khu vực Okinawa sẽ có biển động dữ dội, dọc duyên hải phía Thái Bình Dương của Nhật Bản sẽ có sóng cao.

Cục Khí tượng nói bão Hagibis có thể gây ảnh hưởng lớn tương tự thiệt hại do bão Faxai gây ra tại tỉnh Chiba và nhiều vùng khác hồi tháng trước.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này