scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Lễ hội chuông gió ở Kyoto
03/08/2019
1469
Chùa Kiyomizu ở Kyoto được trang hoàng với hàng trăm chuông gió nhân dịp lễ hội mùa Hè thường niên. Tiếng chuông gió giúp du khách cảm thấy phần nào bớt mệt mỏi trong cái nắng mùa Hè.

Những chiếc chuông gió Nambu truyền thống bằng sắt được sản xuất ở Iwate, một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của thảm họa động đất và sóng thần tháng 3/2011 ở miền Bắc Nhật Bản.

Từ đó đến nay, những cư dân Kyoto xuất thân từ tỉnh Iwate hằng năm đều treo chuông gió để tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa.

Có tất cả 500 chuông gió được treo ở sảnh chính và hành lang quanh chùa. Mỗi chuông gió có treo những dây giấy nhỏ, trên đó ghi thông điệp viết tay của các em học sinh ở Iwate và Kyoto cùng với du khách.

Trong các thông điệp có những lời cầu chúc cho mọi người được an toàn trước thảm họa, cầu cho thế giới hòa bình và cả những lời động viên gửi tới Kyoto Animation, công ty có 1 xưởng phim mới đây bị phóng hỏa.

Chuông gió sẽ được trưng bày tại chùa đến hết tháng 8.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này