scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Cảng Tomioka ở Fukushima mở cửa trở lại
28/07/2019
990
Cảng cá cuối cùng trong số 10 cảng cá bị tàn phá bởi thảm họa tháng 3/2011 tại tỉnh Fukushima, miền Bắc Nhật Bản, đã mở cửa trở lại.

Hôm thứ Sáu, cảng Tomioka đã mở cửa trở lại lần đầu tiên sau 8 năm 4 tháng, sau khi việc sửa chữa hoàn tất.

Vào ngày 11/3/2011, sau một trận động đất mạnh, trận sóng thần cao hơn 20m đã tàn phá cảng Tomioka, và cuốn trôi phần lớn tàu thuyền neo đậu tại đây. Khu vực này cũng được chỉ định là một khu vực phải sơ tán sau sự cố diễn ra sau đó tại nhà máy hạt nhân Fukushima số 1 lân cận.

Hai năm trước, công cuộc sửa chữa cảng bắt đầu sau khi lệnh sơ tán đối với khu vực này được dỡ bỏ.

Trong buổi lễ hôm thứ Sáu, 5 tàu cá chuyển tới cảng gần đó sau thảm họa đã quay trở lại với lá cờ tung bay, báo hiệu mẻ cá lớn.

Trước thảm họa, cảng Tomioka phát triển nhờ vào việc đánh bắt số lượng lớn cá bơn, một đặc sản địa phương, cũng như các loại cá khác như cá hồi và cá vược Nhật Bản.

Ông Sato Akio, 52 tuổi, đã mất thuyền trong trận sóng thần, nhưng vẫn tiếp tục đánh cá ở nơi khác. Ông bày tỏ quyết tâm làm hết sức mình để mọi người có thể thưởng thức cá được đánh bắt ở Fukushima.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này