scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Công bố mẫu huy chương Olympic 2020
25/07/2019
1426
Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 công bố thiết kế huy chương sẽ được trao cho các vận động viên chiến thắng.

Lễ công bố được tổ chức vào thứ Tư tại Tokyo, đúng 1 năm trước lễ khai mạc Thế vận hội.

Một mặt của huy chương có khắc hình nữ thần chiến thắng Nike trong thần thoại Hi Lạp và tên gọi chính thức của Thế vận hội theo yêu cầu của Ủy ban Olympic Quốc tế. Mặt còn lại có hình lá cờ đại diện của Olympic Tokyo.

Huy chương có thiết kế đơn giản nhưng nhìn từ mọi hướng đều sáng lấp lánh nhờ họa tiết đắp nổi. Các huy chương sẽ được làm bằng kim loại tái chế lấy từ điện thoại di động và các thiết bị điện tử nhỏ gọn khác.

Huy chương có đường kính 85mm, dày khoảng 12mm, cùng kích thước với huy chương hai kỳ Olympic mùa Hè trước ở London và Rio de Janeiro.

Huy chương vàng nặng 556g, huy chương bạc nặng 550g, huy chương đồng nặng 450g. Ban tổ chức cho biết huy chương vàng và bạc lần này có trọng lượng nặng nhất trong lịch sử các kỳ Olympic mùa Hè.

Dây đeo huy chương có màu chủ đạo của Thế vận hội Tokyo là màu xanh chàm và đỏ thẫm cùng họa tiết kẻ ca-rô gọi là "ichimatsu".

Ban tổ chức dự kiến sẽ hoàn thành tất cả khoảng 2.500 huy chương muộn nhất là cuối tháng 5 sang năm.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này