scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Học tại trường Nhật ngữ Esuhai – Kaizen thì có gì vui?!
18/07/2019
3418
Học ở trường tiếng Nhật thì tất nhiên là mỗi ngày các bạn sẽ học tiếng Nhật rồi. Nhưng tại trường Nhật ngữ Esuhai – Kaizen thì không chỉ có thế đâu nhé!

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản qua lớp học Thư pháp

 

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu học tiếng Nhật mà không tìm hiểu và không học về thư pháp. Tại Esuhai – Kaizen, thư pháp là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn học viên đang học tập tại các chi nhánh và trung tâm liên kết trên khắp cả nước.

Thư pháp – như một cách mà người viết hay người trao tặng thể hiện những mong muốn về cuộc sống, về mục tiêu hay điều ước của mình hoặc gửi gắm đến đối phương thông qua những con chữ.

 

Ở những buổi học thư pháp, các bạn học viên sẽ được các thầy cô hướng dẫn cách viết tên của mình hoặc viết về điều mình mong muốn bằng chữ Kanji. Những nét chữ đầu tiên thật nguệch ngoạc chứ chẳng thể nào uyển chuyển và tinh tế như các nghệ nhân hay như những người viết chuyên nghiệp được. Nhưng mỗi nét chữ: “Nhật Bản”, “Khẻo mạnh”, Thành công”, Cha mẹ”, “Tâm”… mà các bạn chọn để viết ra chứa đựng trong đó là cả sự cố gắng, sự trau chuốt, tâm huyết và chân thành.

 

Thông qua những buổi học luyện viết chữ thư pháp sẽ giúp các bạn học viên có thêm hứng thú và niềm yêu thích học Kanji và tiếng Nhật.

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản qua Lễ hội

 

Mùa hè này, các bạn học viên Esuhai – Kaizen đã cùng tìm hiểu về Lễ hội Tanabata (七夕), hay còn được gọi là Lễ hội Sao, diễn ra vào ngày 7 tháng 7 tại Nhật Bản.

 

Với lễ hội Tanabata, người dân tại Nhật Bản sẽ viết mong muốn của họ trên các dải giấy nhỏ và đầy màu sắc và treo chúng lên các nhánh tre. Một số người cũng trang trí các nhánh tre bằng nhiều loại giấy trang trí và đặt chúng bên ngoài nhà của họ.

 

Hưởng ứng không khí lễ hội Tanabata tại Nhật Bản, Esuhai –Kaizen cũng đã tổ chức buổi học để các bạn học viên tìm hiểu về lễ hội này. Các bạn cũng đã chuẩn bị những cành tre, đã viết những lời chúc, lời cầu nguyện của mình lên những mảnh giấy tanzaku đầy màu sắc và treo chúng lên những nhánh tre để cùng ước lời chúc sớm trở thành hiện thực.

Luyện thói quen đọc sách

Mỗi tuần, các bạn học viên học tại Esuhai - Kaizen Bình Dương lại có những giây phút cùng trao đổi và thảo luận về văn hóa đọc. Mỗi tuần sẽ là một chủ đề khác nhau, một cuốn sách khác nhau nhưng đều hướng đến những giá trị Chân – Thiện – Mỹ, giúp mỗi học viên có những góc nhìn lạc quan, có thế giới quan rộng mở, có lối suy nghĩ tích cực, hành động tích cực để đem lại những kết quả tích cực cho tuổi trẻ và cho cuộc đời của chính mình.

 

“Tuổi trẻ là tài sản quý giá nhất của cuộc đời mỗi con người. Không phải là bây giờ thì là bao giờ. Chúng ta có sức khỏe để làm thật nhiều việc, có thời gian để phạm sai lầm, làm bất cứ những điều gì mình mơ ước. Vậy nên đừng hoài phí những ngày tháng tuổi trẻ, đừng mãi sống an toàn, sống an nhàn và tự thõa mãn với những gì đang diễn ra đều đều hằng ngày của mình. Hãy tạo ra cuộc đời, sống cuộc sống có ý nghĩa cho bản thân, cho gia đình, và đất nước bởi “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm””.

Teambulding kết nối yêu thương – sẻ chia hạnh phúc

Cùng với các hoạt động học tập, tìm hiểu văn hóa trên lớp học thì sinh hoạt ngoại khóa ngoài trời luôn là hoạt động được các bạn học viên mong chờ và nhiệt tình tham gia mỗi khi nhà trường tổ chức.

 

Mùa hè này, bãi biển và công viên là địa điểm được Esuhai – Kaizen Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bến Tre lựa chọn để để chức teambulding dành cho tất cả học viên và giáo viên đang làm việc và học tập tại đây.

 

Teambulding tại mỗi đầu cầu sẽ được tổ chức theo các hình thức khác nhau, với các hoạt động khác nhau, nhưng tất cả đều đem đến cho người tham gia những tiết mục và cảm xúc đầy màu sắc. Qua những buổi ngoại khóa như thế này mới thấy được độ “lầy”, độ lăn xả, độ chịu chơi, độ thân thiết và cả độ đoàn kết của học viên Esuhai – Kaizen. Một ngày của đầy đủ những cung bậc cảm xúc, một ngày MỆT nhưng VUI, một ngày để thấy được học viên Esuhai – Kaizen không chỉ học giỏi mà chơi cũng rất cừ, một ngày để tất cả cùng nạp vitamin tăng lực để đủ sức đối đầu với những gian nan sắp tới… và dù thế nào thì chúng ta cũng luôn là một TEAM.

 

Một hoạt động ngoại khóa khác cũng rất được hưởng ứng dành cho các bạn học viên học tại trụ sở chính Hồ Chí Minh là giải bóng đá Esuhai – Kaizen Cup. Giải đấu được tổ chức để các lớp giao lưu với nhau, tăng cường kết nối tình đoàn kết giữa các học viên và lưu giữ kỷ niệm đẹp trong 01 năm học tập tại Esuhai – Kaizen trước khi tốt nghiệp và xuất cảnh.

Xây dựng môi trường học tập Xanh – Sạch – Đẹp

Không chỉ đến trường học rồi về, các bạn học viên Esuhai – Kaizen dưới sự hướng dẫn của các thầy cô còn không ngừng sáng tạo và lao động để tạo nên không gian học tập Xanh – Sạch – Đẹp. Và vườn hoa Kaizen là một ứng dụng thực tế.

 

Tận dụng khoảng không gian trước lớp học và sự khéo léo của đôi tay, các bạn học viên Esuhai – Kaizen Bến Tre đã tạo ra một khu vườn nhỏ xinh ngay cạnh không gian học tập của mình.

Mỗi ngày, ngoài thời gian học tập, các bạn học viên sẽ chăm bón cho những chậu hoa nhỏ bé và xinh xắn để chúng ngày càng lớn lên, đâm chồi nảy lộc, nở hoa và mang hương sắc làm đẹp cho cuộc sống.

Biết cho đi để nhận lại

 

Tình nguyện tham gia hiếu máu nhân đạo cứu người là một trong những nghĩa cử cao đẹp mà các bạn học viên Esuhai – Kaizen đã thực hiện trong mùa hè này. Mỗi người, trong khả năng của mình đã cho đi những giọt máu nghĩa tình để bổ sung vào quỹ máu đang thiếu hụt, để giúp những người đang cần máu có thêm cơ hội được cứu sống. 

 

Các bạn học viên Esuhai – Kaizen đã cùng nhau trải qua một mùa hè 2019 như thế đấy!

Nếu bạn đã từng có suy nghĩ đến trường tiếng Nhật chỉ học tiếng Nhật rồi về thì thứ bạn có được chỉ là tiếng Nhật đơn thuần thôi. Nhưng nếu bạn hòa nhập vào Esuhai – Kaizen thì thứ bạn có được không chỉ là tiếng Nhật mà sẽ còn là các mối quan hệ bạn bè xã hội, sẽ là những trải nghiệm văn hóa và cuộc sống khi cho đi và nhận lại, sẽ còn là thói quen kaizen (Cải tiến) hình thành trong mỗi bạn chứ kaizen không chỉ là một cụm từ để nói về phương pháp làm việc của người Nhật…

Đến đây thì chắc hẳn bạn cũng đã phần nào biết được khi học ở trường Nhật ngữ như Esuhai – Kaizen thì sẽ có gì vui rồi phải không nào?! Không chỉ dừng lại ở trên đâu mà sẽ còn rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác đang chờ các bạn học viên Esuhai – Kaizen trải nghiệm và tích lũy đấy. Vì vậy, nếu bạn cũng muốn hòa mình vào không gian này để cảm nhận rõ ràng hơn thì hãy nhanh chóng cầm điện thoại lên và gọi đến số: (028) 62 666 222 hoặc nhắn tin vào trang: Esuhai Co.,Ltd, - một Nhật Bản thu nhỏ sẽ chào đón và cùng bạn trải nghiệm thanh xuân theo cách tuyệt vời nhất có thể, bạn nhé! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này