scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai Bến Tre: “Ngôi sao” mới đầy tiềm năng của Esuhai – Kaizen
09/07/2019
3112
Chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 31/5/2019, chỉ sau 01 tháng, trung tâm liên kết Esuhai – Kaizen tại trường Trung cấp Công nghệ Bến Tre đã chào đón gần 70 học viên là sinh viên – thanh niên trong tỉnh đăng ký học tiếng Nhật để đi Nhật làm việc và học tiếng Nhật theo nhu cầu.

Lễ khai giảng lớp tiếng Nhật đầu tiên tại Esuhai - Kaizen Bến Tre

Riêng ở buổi Lễ khai giảng lớp tiếng Nhật đầu tiên vào ngày 31/5, Esuhai – Kaizen Bến Tre đã thu hút gần 50 bạn học viên trong và ngoài trường tham gia. Với kết quả này, Esuhai – Kaizen Bến Tre xác lập “kỷ lục” có số lượng học viên khai giảng lớp tiếng Nhật đầu tiên nhiều nhất trong hệ thống chi nhánh và trung tâm liên kết của Esuhai – Kaizen trên cả nước.

Kết quả trên không chỉ cho thấy nhu cầu học tiếng Nhật và đi Nhật làm việc của thanh niên tỉnh Bến Tre là thực sự lớn mà thông qua đó còn cho thấy sự phối kết hợp chỉ đạo thông tin tuyên truyền của UBND tỉnh, Sở lao động và các cơ quan ngành dọc về các địa phương… cùng với quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng giữa Esuhai – Kaizen và trường Trung cấp Công nghệ Bến Tre cho sự ra đời của trung tâm liên kết mở ngay tại trường là đúng hướng và đem lại hiệu quả thực tế.

Bến Tre là một trong những tỉnh có chủ trương khuyến khích và hỗ trợ người dân tham gia chương trình đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững và trở về phát triển quê hương… Địa phương này đã có hàng loạt chương trình hành động được triển khai đồng bộ, rộng rãi tạo thành phong trào đi làm việc ở nước ngoài trong cộng đồng thanh niên tỉnh. Một trong những chương trình hành động nổi bật là tỉnh đã thực hiện truyền thông nâng cao năng lực cho tuyên truyền viên cơ sở về công tác xuất khẩu lao động tại các xã. Từ đây, người dân tại các huyện xã của tỉnh Bến Tre hoàn toàn có thể an tâm sẽ được tiếp cận trực tiếp, đầy đủ và chính xác những thông tin liên quan đến chương trình đi làm việc tại Nhật Bản từ chính các cán bộ tuyên truyền viên ngay tại địa phương.

Cùng với đó, tỉnh Bến Tre hiện đang áp dụng mức cho vay tối đa bằng 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài cho người lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình bị Nhà nước thu hồi đất, là thân nhân của người có công với cách mạng và là người dân tộc thiểu số. Một số đối tượng như thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; người lao động thuộc diện mồ côi, làng trẻ em SOS; người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình khởi nghiệp bằng con đường xuất khẩu lao động cũng sẽ được xem xét cho vay khi có chủ trương của HĐND tỉnh.

Về phía Esuhai, trong những năm qua đã có một số lượng ứng viên xuất thân từ tỉnh Bến Tre theo học tiếng Nhật và đi Nhật làm việc từ Esuhai. Tính đến tháng 6/2019, hiện có 300 học viên có hộ khẩu tại Bến Tre đang theo học tại Esuhai. Từ những học viên này đã góp phần lan tỏa hình ảnh, hoạt động của Esuhai và chương trình đi Nhật làm việc đến các bạn trẻ khác trong tỉnh.

Đại diện Ban lãnh đạo tỉnh Bến Tre chứng kiến Lễ ký hợp tác giữa Esuhai với trường Trung cấp Công nghệ Bến Tre

Đặc biệt mới đây, Esuhai đã nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo tỉnh Bến Tre với chuyến tham quan trụ sở chính và chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa Esuhai với Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh và trường Trung cấp Công nghệ Bến Tre. Sự kiện đã góp phần “mở rộng đường” cho Esuhai – Kaizen thẳng tiến về Bến Tre và bắt tay vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực có ngoại ngữ, có kỹ năng làm việc, có tác phong chuẩn mực cho thanh niên tỉnh và đem đến nhiều việc làm thực tế, ổn định, giá trị cao cho các bạn thông qua chương trình thực tập sinh kỹ năng làm việc tại Nhật Bản.

Esuhai - Kaizen Bến Tre tham gia Phiên giao dịch việc làm - Hướng nghiệp dạy nghề và đi làm việc tại nước ngoài do huyện Ba Tri tổ chức.

Trong hơn 01 tháng chính thức có mặt tại Bến Tre, Esuhai đã kết hợp với các địa phương trong tỉnh như: Giồng Trôm, Ba Tri, Châu Thành, TP. Bến Tre… để tổ chức các buổi hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm và tuyển dụng thanh niên đi làm việc tại Nhật Bản.

 

Đặc biệt, vào ngày 27/6 vừa qua, nhân chuyến thăm và làm việc với Tỉnh ủy Bến Tre về Dự án quản lý nguồn nước và các cơ hội hợp tác giữa Văn phòng JICA Việt Nam với tỉnh Bến Tre, đoàn chuyên gia khảo sát JICA do ông Naomichi Murooka - Phó trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã ghé thăm và giao lưu với các học viên Esuhai - Kaizen đang học tập tại Bến Tre. Đây thực sự là vinh dự lớn dành cho Esuhai – Kaizen nói chung và “đứa con bé bỏng” Esuhai – Kaizen Bến Tre nói riêng.

Trong thời gian tới, Esuhai chủ trương tăng cường nguồn lực, kết hợp với các địa phương trong tỉnh để trở thành một điểm đến tin cậy dành cho người dân Bến Tre khi muốn tiếp cận và tham gia chương trình việc làm Nhật Bản.

Cùng với đó, Esuhai sẽ phối hợp với trường Trung cấp Công nghệ Bến Tre triển khai chương trình đồng hành tuyển sinh đầu vào năm học mới, liên kết đào tạo các hệ ngắn hạn 3 tháng, 6 tháng, trung cấp và tốt nghiệp được tuyển dụng đi làm việc tại Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh kỹ năng và kỹ năng đặc định. Theo đó, Esuhai đặt mục tiêu tuyển chọn từ 300 – 500 bạn trẻ Bến Tre đi Nhật làm việc trong thời gian tới.

Esuhai - Kaizen tổ chức hoạt động ngoại khóa vào cuối tuần để gắn kết học viên các lớp với nhau

Hiện Esuhai – Kaizen Bến Tre tổ chức chiêu sinh và khai giảng lớp tiếng Nhật mới mỗi tháng. Để được tư vấn chi tiết và đăng ký tham gia, các ứng viên vui lòng liên hệ theo các thông tin sau:

  • Trường Trung cấp Công nghệ Bến Tre (số 59A1, Đại lộ Đồng Khởi, Khu phố 1, Phường Phú Tân, TP. Bến Tre).
  • Điện thoại: 0901 462 226.
  • Fanpage: Esuhai – Kaizen Bến Tre
NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này