scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
6 tháng đầu năm: 873 thực tập sinh Esuhai xuất cảnh sang Nhật làm việc
06/07/2019
1777
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Esuhai đã tổ chức Lễ xuất cảnh đưa 873 thực tập sinh sang Nhật làm việc trong 181 công ty, trải dài từ Hokkaido đến Okinawa của Nhật Bản.

 

873 thực tập sinh Esuhai sẽ làm nhiều công việc khác nhau thuộc các nhóm ngành nghề theo quy định của chương trình như: Cơ khí (Hàn, Tiện, Phay, Bào, Dập, Sơn, Đúc, Khuôn mẫu,…), Xây dựng (Lắp đặt cốt thép, Giàn giáo, cốp pha, Trang trí nội thất, Nông nghiệp, Điện tử, Kiểm tra sản phẩm (Sản phẩm cơ khí, Ép nhựa), Chế biến thực phẩm, chế biến thủy sản, Lắp ráp điện tử, In ấn, Đóng gói công nghiệp, Đúc đồ nhựa, Làm thùng carton, Trồng nấm, làm bánh, May mặc…

Những ngày đầu tại Nhật của thực tập sinh sẽ như thế nào?

 

Ngay khi các bạn đã an toàn đặt chân đến Nhật, các bạn sẽ được đưa về các Hiệp hội để sống và sinh hoạt trong 1 tháng. Tại Hiệp hội, các bạn không được sử dụng điện thoại di động nhưng các bạn sẽ được liên lạc về gia đình bằng điện thoại bàn ở đây.

 

Ngoài ra, ngay khi các bạn vừa đến nơi thì các nhân viên phụ trách hỗ trợ thực tập sinh của Esuhai cũng sẽ liên lạc đến từng gia đình để thông báo tình hình của các bạn cho gia đình an tâm. Đồng hành cùng thực tập sinh trong hành trình học tập và làm việc từ Việt Nam đến Nhật Bản, nhằm đảm bảo quá trình thực tập của các bạn diễn ra thuận lợi, an toàn và đạt được đúng ý nghĩa thực sự của chương trình là cam kết của Esuhai trong suốt 13 năm thực hiện công việc này.

Trong một tháng ở Hiệp hội, hàng ngày các bạn sẽ đi học về văn hoá, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, 5S... Đa phần các thầy cô ở Hiệp hội đều rất thương học trò và nhiệt tình trong việc chỉ dạy để giúp các bạn hiểu và thực hiện đúng theo quy định.

Trong một tháng này, tuy là các bạn chỉ đi học và chưa làm việc nhưng hãy an tâm là các bạn vẫn được sắp xếp chỗ ăn ở miễn phí, được nhận tiền trợ cấp huấn luyện khoảng 50 ~ 70.000 Yên/tháng và chi phí sinh hoạt (tùy từng Hiệp hội cụ thể).

Sau một tháng huấn luyện, các bạn sẽ trở về công ty mà mình sẽ làm việc trong 01 năm hoặc 03 năm. Hầu hết các công ty đều sẽ chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ bản cho việc sinh hoạt hàng ngày của thực tập sinh như: giường chiếu chăn màn, bếp nấu, lò vi sóng, tủ lạnh, máy giặt, bình nước nóng, máy điều hòa… Và việc của các bạn chỉ là “rinh” bản thân cùng quần áo tư trang cá nhân vào sinh sống.

Sân bay ngày xuất cảnh…

 

Những nụ cười hạnh phúc vì sắp được đến nơi mà mình hằng mong ước, những cái ôm tạm biệt và cả những giọt nước mắt lưu luyến chia xa… từng khoảnh khắc trước giờ xuất quốc sẽ còn đọng lại và là chuỗi ký ức thật đẹp để các bạn lưu giữ trong trái tim mình.

Đến thời điểm này, có bạn đã bước vào guồng quay công việc được vài tháng, có bạn mới về công ty để nhận việc và cũng có bạn đang được huấn luyện ở Hiệp hội. Tất cả đã tạm xa Việt Nam và bước vào những thử thách mới, cuộc sống mới tại Nhật Bản. Chúc các bạn luôn có đủ sức khỏe, đủ niềm tin và sự vững vàng để hoàn thành thật tốt 01 năm và 03 năm sống và làm việc tại Nhật Bản.

01 năm hay 03 năm sau, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chào đón các bạn thêm một lần nữa. Và ở lần này, hãy là những nụ cười, những cái ôm và những giọt nước mắt… của sự hạnh phúc, sự trưởng thành và thành công, các bạn nhé.

 

Esuhai – Kaizen hẹn gặp lại tất cả các bạn!

Hiện nay, định kỳ mỗi tháng hai lần, Esuhai tổ chức lễ xuất cảnh cho các thực tập sinh sẽ sang Nhật làm việc trong tháng.

Tháng 7 này, các tỉnh thành trên khắp nước Nhật sẽ tiếp tục rộng cửa chào đón thêm 180 thực tập sinh của Esuhai sang thực tập kỹ năng trong 01 năm và 03 năm.

Nếu có dịp thường xuyên ra sân bay Tân Sơn Nhất, có lẽ bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với màu vest đồng phục xuất cảnh và cả màu áo đồng phục Kaizen thấp thoáng nơi phi trường.

Và chắc chắn, những hình ảnh đó sẽ còn nhiều hơn, dày đặc hơn ở các tháng tiếp theo trong năm 2019…

Thông tin liên hệ với Esuhai nếu bạn cần tư vấn về chương trình hoặc hỗ trợ về cuộc sống tại Nhật:

TRỤ SỞ CHÍNH:

VĂN PHÒNG TẠI NHẬT BẢN:

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này