scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Chế độ visa cho người lao động nước ngoài trình độ cao ít được dùng
28/06/2019
1015
Các quan chức Nhật Bản cho biết theo một cuộc khảo sát, chế độ visa dành cho lao động nước ngoài có trình độ cao không được sử dụng rộng rãi.

Họ cho biết nhiều người đáp ứng đủ điều kiện của chế độ visa không sử dụng chế độ này.

Chính phủ Nhật Bản đã ban hành chế độ visa này 7 năm trước để thu hút lao động kỹ năng cao người nước ngoài. Từ đó tới nay đã có trên 15.000 người nước ngoài có trình độ chuyên môn cao được chấp nhận theo chế độ ưu đãi visa này.

Chương trình này tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người nước ngoài đáp ứng được những tiêu chuẩn nhất định trong việc xin tư cách cư trú vĩnh viễn tại Nhật.

Trong cuộc khảo sát với trên 300 người nước ngoài đang làm việc tại Nhật Bản, Bộ Tổng vụ thấy rằng chế độ này ít được sử dụng. Cụ thể là chỉ có 18% người trả lời cho biết có sử dụng hệ thống này và 37% trả lời không sử dụng mặc dù họ có đủ điều kiện.

Khi được hỏi lý do thì gần một nửa số người trả lời rằng không biết rõ về thủ tục, trên 21% cho biết hệ thống này không có lợi ích gì. Gần 19% người trả lời cho biết họ không biết là họ đáp ứng những yêu cầu của chế độ này.

Bộ Tổng vụ đã đề nghị với Bộ Tư pháp có các biện pháp để quảng bá rộng rãi chế độ này.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này