scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản: Vận động sửa đổi luật hình sự với tội phạm tình dục
26/06/2019
1719
Các nạn nhân bạo lực tình dục và những người ủng hộ đang vận động để luật hình sự Nhật Bản nghiêm khắc hơn với những kẻ tấn công tình dục.

Hôm thứ Ba, đại diện ba nhóm đã tới Bộ Tư pháp và đệ trình bản đề xuất với hơn 45.000 chữ ký lên cục trưởng Cục Hình sự Oyama Taiji.

Chiến dịch bắt đầu vào tháng 3 sau một phán quyết của Chi nhánh Okazaki thuộc Tòa Sơ thẩm Nagoya, miền Trung Nhật Bản.

Tòa đã tuyên trắng án cho một người đàn ông bị cáo buộc lạm dụng tình dục con gái ruột của mình. Tòa cho biết người này đã quan hệ tình dục mà không có sự đồng tình của con gái nhưng bác bỏ lập luận của công tố bên nguyên đơn rằng ông ta lợi dụng việc nạn nhân không có khả năng kháng cự.

Theo luật hình sự, nạn nhân bạo lực tình dục phải chứng minh được rằng họ không thể kháng cự và kẻ tấn công đã lợi dụng tình thế đó.

Theo đề xuất đệ trình hôm thứ Ba, luật hình sự ở một số nước khác quy định quan hệ tình dục không có sự đồng tình là hành vi phải bị trừng phạt. Đề xuất trên yêu cầu luật hình sự Nhật Bản trừng phạt những kẻ tấn công chỉ cần dựa trên yếu tố "có sự đồng thuận hay không".

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này