scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai vinh dự tiếp đón Thị trưởng thành phố Kasugai đến tham quan và làm việc
12/06/2019
1614
Vừa qua, Công ty Esuhai – Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool vinh dự được đón tiếp ông Ito Futoshi – Thị trưởng thành phố Kasugai tỉnh Aichi cùng 23 thành viên đoàn là đại diện Phòng Công thương nghiệp của thành phố và các công ty đang hoạt động trên địa bàn Kasugai đến tham quan và làm việc.

 

Thông qua sự giới thiệu của Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO), đoàn khách của thành phố Kasugai đã biết đến Esuhai và có chuyến thăm quan làm việc trực tiếp tại trụ sở công ty lần đầu tiên trong tháng 6/2019 này.

 

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Ito Futoshi – Thị trưởng thành phố Kasugai cho biết mục đích của đoàn khi đến với Esuhai trước tiên là để thăm quan mô hình doanh nghiệp đào tạo và phái cử thực tập sinh, kỹ sư sang Nhật làm việc mà Esuhai đang triển khai. Tiếp đó, đoàn muốn tìm hiểu, khảo sát rõ hơn về tình hình nguồn lực lao động trẻ Việt Nam mà cụ thể là các thanh niên đang được đào tạo tại Esuhai để chuẩn bị sang Nhật làm việc. Thông qua chuyến thăm như thế này, thành phố cũng như các công ty sẽ xây dựng và triển khai những kế hoạch phù hợp và dài hơi hơn để đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực làm việc tại các công ty và phát triển thành phố trong thời gian tới.

Cũng như bao địa phương khác của tỉnh Aichi nói riêng và Nhật Bản nói chung, thành phố Kasugai đang gặp phải vấn đề thiếu hụt nguồn lao động làm việc trong các công ty, nhà máy, công xưởng và đặc biệt là nguồn lực lao động làm việc trong lĩnh vực sản xuất như: gia công cơ khí, dập kim loại, vận hành máy ép nhựa, ô tô, gang thép, in ấn, điện, đóng gói công nghiệp và kaigo-shi. Vì lẽ đó mà hiện Kasugai đang tiếp nhận thực tập sinh từ nhiều nước đến làm việc, trong đó có Việt Nam.

 

Ở chuyến thăm lần này, đoàn đã trực tiếp đến các lớp đào tạo thực tập sinh và kỹ sư sang Nhật làm việc của Esuhai để giao lưu tìm hiểu. Cảm nhận chung của các vị khách trong đoàn chính là rất ấn tượng với cách chào hỏi, tư thế tác phong và đặc biệt là khả năng tiếng Nhật của học viên Esuhai, nhất là các bạn học viên kỹ sư. Chính vì thế mà khi quay trở lại phòng họp, có vị khách đã chia sẻ rằng sau khi gặp các bạn, nhìn và nghe các bạn trao đổi trực tiếp thì rất muốn có cơ hội được nhận hết tất cả các bạn đến công ty làm việc. Đây là một vinh dự và cũng là một niềm tự hào và động viên rất lớn dành cho các bạn học viên nói riêng và Esuhai – Kaizen nói chung.

Tỉnh Aichi là một trong những “điểm dừng chân” của rất đông đảo thực tập sinh Esuhai – Kaizen khi đến Nhật Bản. Số liệu chỉ trong vòng 3 năm gần đây, tính từ tháng 3/2016 cho thấy, hiện đã có 529 thực tập sinh Esuhai – Kaizen đang làm việc tại Aichi, trong đó tập trung nhiều nhất là ở các ngành: gia công cơ khí, dập kim loại, vận hành máy ép nhựa và đóng gói công nghiệp…

 

Từ chuyến tham quan và làm việc của ngài Thị trưởng thành phố cùng với đại diện các công ty đang hoạt động trên địa bàn Kasugai vừa qua đã cho thấy những dấu hiệu tích cực. Nhiều việc làm đang có cơ hội mở ra cho các bạn học viên và Esuhai – Kaizen càng phải nỗ lực hơn nữa trong đào tạo, rèn luyện học viên để mỗi bạn thêm phần tự tin thể hiện bản thân trước các nhà tuyển dụng và trước các cơ hội việc làm tốt, đa dạng và chất lượng đến từ Nhật Bản.

Thông tin sơ lược về tỉnh Aichi

Aichi là một tỉnh thuộc tiểu vùng Tokai, Chubu. Toàn tỉnh có 35 thành phố với thủ phủ là thành phố Nagoya và đây cũng là tỉnh có dân số đông thứ tư tại Nhật Bản (sau Tokyo, Osaka và Kanagawa).

Nằm giữa khu vực trung chuyển giữa miền Đông và miền Tây của xứ sở hoa anh đào, Aichi được ví như “trái tim của Nhật Bản”. Vì là trạm trung chuyển nên Aichi là một tỉnh có nền kinh tế phát triển với nhiều ngành nghề thủ công và công nghiệp nặng. 

Về các ngành nghề truyền thống, Aichi nổi bật với nghề nhuộm vải, làm gồm sứ, bút lông, đồ trà đạo và đá quý.

Về công nghiệp, Aichi có khá nhiều cơ sở chuyên về làm sắt, hàn (xây dựng), cơ khí (gia công cơ khí)…

Trong những năm vừa qua, Aichi là một trong những tỉnh thu hút rất nhiều thực tập sinh và du học sinh đến làm việc, học tập. Các ngành nghề tuyển dụng chính của tỉnh Aichi liên quan đến cơ khí, hàn, xây dựng, điện tử, vận hành máy, đóng gói công nghiệp... và đây cũng là những ngành cung cấp nguồn thực tập sinh “thế mạnh” của Esuhai trong suốt nhiều năm qua. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này