scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tôi chọn Nhật Bản cho những năm tháng còn có thể chịu khổ được
06/06/2019
1305
Nếu có ai đó hỏi: “Đi Nhật sướng hay khổ” thì chắc rằng sẽ có hàng trăm ngàn câu trả lời khác nhau. Có người sẽ đồng cảm với cái “khổ” mà bạn mình chia sẻ và có thể cũng sẽ có người “gato” với cái “sướng” mà người kia giãi bày.

 

Thế nhưng, đến cuối cùng, mỗi năm vẫn có hơn trăm ngàn bạn trẻ trên khắp dải đất hình chữ S này chọn Nhật Bản là nơi để đến học tập và làm việc, dù biết trước khổ là không ít. Học viên của Esuhai - Kaizen cũng vậy!

 

Tháng 5 vừa qua, đã có gần 200 thực tập sinh Esuhai lên đường sang Nhật làm việc theo hợp đồng 1 năm và 3 năm. Trên khuôn mặt mỗi người trước giờ lên máy bay là sự hăm hở vì sắp được đến Nhật như mong ước; là sự háo hức với một vùng đất mới, một cuộc sống mới và một công việc mới sắp diễn ra… Và cũng còn đâu đó là cả những lo lắng về một cuộc sống quá mới mẻ nơi vùng đất vẫn được cho là “kỷ luật – kỷ luật – kỷ kỷ luật”.

Bạn có thể sẽ phải làm đổi ca. Tháng làm ca sáng, tháng làm ca tối. Như vậy có thể sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và lịch sống đã được bạn thiết lập suốt hai mấy năm qua;

Sẽ có lúc bạn thấy quá vất vả khi phải làm những công việc tiêu hao nhiều thể lực và cả những công việc mà có thể trước đây chưa từng mó tay mó chân;

Sẽ có lúc bạn phát khóc vì muốn trình bày một điều gì đó với Sếp và đồng nghiệp người Nhật nhưng lại phát hiện bản thân chẳng đủ từ vựng tiếng Nhật để mà nói;

Sẽ có lúc bạn cảm thấy ghét vì bị cấp trên, đồng nghiệp la mắng, hoặc tự ái khi họ hay ý kiến với những việc bạn làm, ở nhà chẳng có ai làm như thế với bạn cả;

Sẽ có lúc bạn thấy tủi thân khi phải tự xoay sở mọi việc mà chẳng có bạn bè, người thân để chia sẻ hay ở bên cạnh khi bạn cần;

 

Khi còn trẻ, đừng chọn sống an nhàn mà hãy cho phép bản thân trải nghiệm những nỗi khổ vào những năm tháng còn có thể chịu khổ được.

Bởi vì khi bạn khổ hay túng thiếu, bạn sẽ phải tự biết cách làm thế nào để cuộc sống của bản thân khấm khá hơn. Còn nếu cứ sống một cuộc sống bình lặng và đủ đầy thì đến một lúc nào đó lỡ vấp ngã, bạn sẽ không biết cách làm thế nào để đứng dậy hoặc sẽ mất rất nhiều thời gian để vượt qua nó... Mà vấp ngã khi còn trẻ thì mới đủ thời gian và sức lực để đứng dậy được.

Công việc, dù mệt mỏi thế nào cũng hạn chế trách móc thở than, vì rồi sau đó cũng phải tự làm chứ có ai làm thay bạn đâu mà!

Cuộc sống đừng chỉ nhìn về những thứ tiêu cực vì những thứ tiêu cực sẽ chẳng làm được gì cho cuộc sống. Khi đau buồn hay mỏi mệt, thất vọng hay gục ngã cũng phải biết tự an ủi lấy bản thân, vì vấn đề có đôi khi không phải ở công việc, mà là ở chính mình.

Không có ai cổ vũ, không có người thân ở bên cạnh lo lắng thì cũng phải mạnh mẽ mà bay lên. Không có người nhìn thấy cũng phải ngẩng mặt lên mà bước đi và nhìn về phía trước, vì nếu cứ cúi mặt xuống đất thì có thể bạn sẽ bị lỡ những thứ tốt đẹp có trên đường bạn đi.

Muốn thành công, muốn tiến xa thì phải học cách tiếp thu và làm những gì mà bạn thấy đúng và cần thiết. Đừng so đo chuyện đó lớn hay nhỏ vì cứ là việc tử tế thì đều có ích. Cố gắng có nhỏ đến đâu đi nữa, nhân với 365 ngày thì cũng đều trở nên rõ ràng thôi.

Không thể ở bên cha mẹ thì nhớ thường xuyên gọi điện về nhà. Bạn trưởng thành rồi có thế giới của riêng mình nhưng cha mẹ già rồi, bạn chính là thế giới của họ. Hãy nghĩ đến sự mong đợi của cha mẹ và người thân mà tiếp tục cố gắng.

Và cuối cùng, chọn đi Nhật là quyết định và hành động của bạn, chẳng ai ép uổng gì bạn cả. Vì vậy, dù chán nản cũng nên trân trọng sự lựa chọn của chính bản thân mà cố gắng.

 

Thời gian 1 năm hay 3 năm không quá dài cho một tuổi trẻ nhưng có lẽ cũng đủ để mỗi người tích góp cho bản thân những điều cần thiết để khi bước vào tuổi trưởng thành chúng ta có thể tiến nhiều hơn.

Nếu cuộc sống là một chuyến đi dài thì Esuhai – Kaizen chúc mỗi bạn sẽ được hạnh phúc trên từng chặng đường đi với những gì đã được công ty trang bị và bản thân mỗi bạn đã chuẩn bị. Mong rằng hành trang mang theo ngày trở về sẽ là cái “cần câu” có thể giúp bạn câu được rất nhiều loại cá trên những dòng sông mà bạn muốn.

 

Chào nhé các chàng trai cô gái của chúng tôi – niềm tự hào của Esuhai – Kaizen! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này