scroll top
Các lễ hội lớn trong tháng 4 ở Nhật Bản
09/04/2019
11692
Lễ hội hoa anh đào, Tuần lễ vàng và Lễ khai giảng là 03 sự kiện lớn trong tháng 4 tại Nhật Bản.

1. Lễ hội hoa anh đào

 

Bắt đầu từ 25/3 và có thể kéo dài đến ngày 11/5, tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka và Kyoto, Chiba, Nagoya, Sapporo... Cánh hoa anh đào sẽ nở rộ và dưới tán cây mọi người sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn uống.

 

Đây là mùa lễ hội được mong chờ nhất hàng năm không chỉ với người dân Nhật Bản mà còn cả du khách nước ngoài khi đến với Nhật Bản vào thời điểm mùa xuân.

2. Tuần lễ vàng - Golden week

 

Tuần lễ vàng kéo dài trong vòng 1 tuần, từ ngày 29/4 đến ngày 05/5 hàng năm. Vào thời điểm này người dân Nhật Bản sẽ được 1 tuần nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, đặc biệt là mua sắm. Đây là thời điểm du lịch đông khách nhất trong năm tại Nhật Bản.

Một điều đặc biệt là từ trung tuần tháng 4, các hộ gia đình sẽ treo hàng ngàn “koinobori – cá vượt ngũ môn” để chào đón “Tết thiếu nhi” diễn ra vào ngày 05 tháng 5 hàng năm.

3. Lễ Khai giảng

 

Khác với các nước khác, ở Nhật Bản lễ khai giảng sẽ diễn ra vào tháng 4. Các cơ sở nhà máy xí nghiệp cũng tuyển dụng chào đón nhân viên mới những người đã tốt nghiệp vào tháng 4 (lễ nhập xã).

Mọi việc đều bắt đầu trong tháng 4 có thể nói là một truyền thống độc đáo chỉ có ở Nhật Bản. Vẻ háo hứng vui mừng trong ngày khai giảng, cùng với hoa anh đào nở rộ tuyệt đẹp khắp khuôn viên nhà trường đều được phát trực tiếp lên tivi.

Nguồn: Tổng hợp internet. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới