scroll top
Đồng tiền Nhật & những tiện ích mua sắm
11/03/2019
3619
Tiền Nhật được gọi là Yên (円). Tiền Nhật có hai loại là đồng xu và tiền giấy.

Đồng xu có 6 loại: 1円 5円 10円 50円 100円  500円

Tiền giấy có 4 loại: 千円 (sen en) = 1000 yen 2千円 5千円 1万円 (ichi man en) = 10000 yen.

Xã hội Nhật Bản rất hiện đại, bạn có thể không cần phải sử dụng tiền mặt nhiều mà thay thế thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng.

Chẳng hạn như khi đi bưu điện, ăn uống, shopping, chi trả các loại phí dụng, internet… chỉ cần một tấm thẻ là có thể thanh toán ngay.
Siêu thị luôn bày bán mặt hàng tươi mới, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với đầy đủ chủng loại hàng hoá từ nước uống, thịt cá tươi, gia vị, rau củ cho đến trái cây tươi. Giá cả hầu như không được tính bằng gram, kg mà tính bằng trái, số lượng, hộp. Giá được niêm yết rõ ràng ngay tại mỗi sản phẩm. Hệ thống siêu thị phong phú với mỗi thế mạnh riêng, tập trung theo từng vùng miền. Đối với các loại thực phẩm, thức ăn hàng ngày.

Tại Nhật có rất nhiều các cửa hàng bán tạp hóa với đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, rượu bia, tạp chí, kim chỉ, văn phòng phẩm cho đến các loại thuốc cảm, đau đầu… với đầy đủ các nhu yếu phẩm. Cửa hàng mở cửa 24/24h/ngày, ở đó có tất cả các loại dịch vụ phổ biến như: chuyển tiền, thanh toán phí điện - nước - Internet, chuyển khoản, rút tiền mặt, gởi thư-bưu phẩm, copy file word - file ảnh, rất tiện lợi trong sinh hoạt và được đặt khắp mọi nơi.

Mặc dù vật giá ở Nhật khá đắt đỏ nhưng vẫn có những chuỗi cửa hàng bán giá rẻ với giá chỉ 100 yen nhưng đầy đủ vật dụng xinh xắn, chất lượng tốt, ngay cả đồ ăn, thức uống, dụng cụ làm bếp , đồ dùng sinh hoạt cũng cực kỳ rẻ và tiện lợi.

Hãy tham khảo những thông tin trên và có kế hoạch chi tiêu cho hợp lý các bạn nhé.

Nguồn: Oden.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới