scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
“Riêng lẻ - chúng ta là một giọt nước, cùng nhau – chúng ta là một đại dương”
18/01/2019
6626
Pháp – Tuấn – Tin đến từ 3 miền Bắc – Trung – Nam của Việt Nam. Trước khi gặp nhau tại Esuhai, mỗi người đang ở một con đường riêng.

 

Tin - 22 tuổi, tốt nghiệp trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng. Tin đăng ký học tiếng Nhật tại chi nhánh Esuhai Đà Nẵng vì muốn học để biết thêm một ngôn ngữ khác sau khi tốt nghiệp ra trường. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, Tin chưa có công việc ổn định, con đường phía trước mờ mịt đến mức Tin cảm thấy thất vọng vô cùng. Vào lúc ấy, Tin được các thầy cô Esuhai định hướng đi làm việc tại Nhật để tương lai trở về phát triển công việc tại Việt Nam. Trải qua thời gian học tiếng Nhật tại Esuhai, Tin hiểu Esuhai là công ty như thế nào và chương trình thực tập sinh có ý nghĩa cụ thể ra sao đối với người tham gia… Tin quyết định về trao đổi với bố mẹ và được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình. Con đường đến với Nhật Bản của Tin từ đây thực sự bắt đầu.

Tuấn - 24 tuổi, có công việc ổn định với mức lương không hề thấp khi giữ vị trí nhóm phó trong một dây chuyền hơn 30 người. Tuấn lựa chọn sang Nhật làm việc để nâng cao và thay đổi tương lai của chính mình.

Pháp - tốt nghiệp trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và làm việc tại sân bay quốc tế với mức thu nhập cao. Từ bấy lâu, trong Pháp luôn cháy bỏng niềm mơ ước là 1 lần được học tập và khám phá nước Nhật. Đó là lý do đưa Pháp đến với Esuhai Huế để gửi gắm và thực hiện ước mơ của mình.

Tháng 8/2018, Pháp – Tuấn – Tin tham gia đơn tuyển đường sắt và các bạn là những học viên Esuhai đã đậu phỏng vấn cùng với 8 bạn khác.

Trong 11 ứng viên trúng tuyển, có 5 ứng viên là kỹ sư đường sắt của Công ty đường sắt Việt Nam, 6 ứng viên là học viên của Esuhai và chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đường sắt. Pháp – Tuấn – Tin là 3 trong số 6 học viên này.

Sau khi trúng tuyển, các bạn được đào tạo và tham gia lớp công ty (lớp học dành riêng cho các bạn cùng 1 công ty để học tiếng Nhật cũng như những tác phong làm việc nhóm). Ngoài thời gian học tập và bài vở tại trường, các bạn luôn có những buổi họp nhóm vào cuối tuần để chia sẻ về công việc làm tại Nhật như: mô tả công việc, cơ chế hoạt động, điểm khác biệt giữa tàu lửa và tàu điện ngầm, những lưu ý trong công việc… cho đến những chia sẻ về phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả. Mỗi chiều sau khi đi học về, các bạn thường ghé qua nhà nhau để hỏi thăm về việc học và nhiều khi các bạn còn tập trung nấu ăn, vừa ngon, vừa rẻ lại có thể gắn kết với nhau nhiều hơn nữa.

Trong suốt cuộc nói chuyện cùng Esuhai, các bạn thể hiện sự lắng nghe, tôn trọng, tự hào và đoàn kết của một nhóm. Câu chuyện các bạn kể không phải là câu chuyện của một cá nhân mà là câu chuyện của nhóm 11 chàng trai. Họ có thể khác nhau về vùng miền, độ đuổi, trình độ, tuổi nghề nhưng họ chính là một nhóm. “RIÊNG LẺ - CHÚNG TA LÀ MỘT GIỌT NƯỚC, CÙNG NHAU – CHÚNG TA LÀ MỘT ĐẠI DƯƠNG 一滴は少ないけれど、集まれば海となる" chính là thông điệp mà họ đã truyền tải thông qua câu chuyện của chính họ.

Đơn tuyển đường sắt là đơn tuyển Esuhai mới triển khai. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng Nhật Bản kỳ vọng và đặt mục tiêu sẽ đào tạo các bạn trở thành nhân sự chủ chốt quan trọng trong ngành đường sắt Việt Nam. Chính vì vậy, cả 11 ứng viên tham gia đơn tuyển này, mỗi bạn đều đang nắm giữ lợi thế việc làm chất lượng cao trong ngành đường sắt Việt Nam sau khi về nước.
*******************************************
ESUHAI – NƠI CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ CỦA CHÍNH BẠN.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này