scroll top
Thanh xuân trọn vẹn của chúng tôi nhờ cả vào Esuhai…
02/01/2019
6876
Thanh xuân trọn vẹn của chúng tôi nhờ cả vào Esuhai trong thời gian học tại trường và dành trọn vẹn 3 năm tuổi trẻ của mình cho nước Nhật.

 

Để đổi lại 3 năm với sự chăm chỉ học hỏi và làm việc cần mẫn thì tất cả chúng tôi lại được nhận nhiều hơn là cho đi cái tuổi trẻ ngắn ngủi của mình tại xứ người. Họ, những người được cho là lạnh lùng và nghiêm khắc trong cách làm việc nhưng lại chính là những người chỉ dạy và hỗ trợ chúng tôi hết mình trong công việc lẫn cuộc sống. Bằng sự chân thành và lòng nhiệt huyết của các bạn trẻ mang trong mình dòng máu con rồng cháu tiên đổi lại chúng tôi nhận từ họ vô vàn sự yêu thương sự tận tình như người cùng gia đình với nhau. Họ thích thú với những món ăn Việt Nam, thích khám phá và tìm tòi những nét đặc trựng của Việt Nam để mong được hiểu rõ hơn và được hoà cùng với chúng tôi.

Esuhai - Kaizen cả lúc xuất cảnh và sau 3 năm hoàn thành chương trình chúng tôi vẫn luôn tự hào vì mình đã từng là học viên nơi đó nơi có Ông Bụt trứ danh và nơi có biết bao giáo viên nhiệt tâm với nghề và các anh chị phòng ban với sự hỗ trợ nhiệt tình để ngày hôm nay sau khi hoàn thành ước mơ đặt chân tới vùng đất Mặt trời mọc thì những lễ nghĩa những tác phong mang đậm Kaizen vẫn không thể nào quên được.

Điều đặc biệt Kaizen rất giỏi lấy nước mắt của học viên cả khi đi lẫn về. Trước khi bay là nước mắt vì phải xa gia đình thầy cô bạn bè, sau khi hoàn thành chương trình thì lại rơi nước mắt vì sự chia ly giữa những con người tưởng chừng rất khó hoà hợp với nhau vì khác biệt mọi thứ nhưng ngày hôm nay họ đã khóc đã níu lấy tay chúng tôi bằng cả sự tiếc nuối. Kaizen mang chúng tôi đến gần với nhau và Kaizen mang Việt Nam và Nhật Bản gần như hoà lại với nhau làm một.

Một lần nữa xin cám ơn Kaizen cám ơn nơi đã giúp cho bước đệm của chúng tôi thêm chắc chắn. Cám ơn tất cả những con người ở lại nơi này. Chúng tôi yêu các bạn và hy vọng một dịp nào đó chúng tôi sẽ hân hạnh được chào đón các bạn tại đất nước của chúng tôi.

Từ Nguyễn Bảo Trân - Cựu học viên Lớp Esu 194, hiện đang thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới