scroll top
Yêu lắm những gì thuộc về KaizenYoshidaSchool
24/12/2018
9527
Đã tròn 1 năm trôi qua, bữa tiệc nào rồi cũng đến lúc tàn, nhưng niềm vui của bữa tiệc vẫn còn lưu lại trong mỗi trái tim chúng ta. Giờ phút chia tay mái trường KaizenYoshidaSchool cũng dần đến, giờ phải chia xa sao thấy xúc động bồi hồi.

 

Em vẫn luôn kính mến thầy cô nơi đây, yêu cái sự tinh nghịch của các bạn đồng trang lứa, yêu những khuôn mặt khi thì lo lắng, khi thì say mê của lũ bạn bè, em yêu tất cả những gì thuộc về nó. Yêu lắm mái trường Kaizen và thầy cô đã tận tình chỉ dạy từ những nét chữ cơ bản Hiragana, Katakana mà bọn em đã chật vật với nó những ngày đầu. Tưởng chừng đã hết, nào ngờ còn có chữ tượng hình Kanji, nhìn vào như cả một “bầu trời hình vẽ” không thể nào vẽ được. Nhờ thầy, nhờ cô, nhờ lũ bạn cùng nhau chia sẻ phương pháp mà em dần dần đã có thể tiến bộ và theo kịp với mọi người.

Và giờ đây nhìn những đứa em vẫn còn bước tiếp tới trường mà tiếc nuối thời học sinh của mình, nhớ rằng mình đã đi qua những chặng đường đẹp nhất, để vững tin tiếp tục bước đi trên con đường mình đã chọn, mở cánh cửa vào tương lai. Có một câu nói đã đã khiến em suy nghĩ: “Dòng sông thời gian quả như đang chảy về biển cả, cuối cùng tất cả chúng ta đều phải có những bước đi riêng, không có bến cảng nào là dừng lại mãi mãi, chia tay hôm nay là để cho chúng ta đi tới những tương lai tốt đẹp hơn”. Ta sẽ tiếc lắm, không chỉ là gương mặt thầy cô, những người trao cho ta kiến thức, không chỉ là những người bạn, những người đã cùng sát cánh bên ta suốt từng ấy năm trời, ta còn tiếc cả thời thanh xuân của ta nữa, thanh xuân đã mang đi những gì và níu lại những gì, giờ còn ở lại là những cảm động nằm trong mỗi trái tim người… Đứng trước ngưỡng cửa của cuộc sống, ta sẽ luôn thầm chúc những điều tốt đẹp nhất cho nhau và hy vọng rằng các bạn hãy giữ lại những gì đẹp nhất của tuổi học trò vì đó là kỷ niệm, là những gì gắn kết của tình bạn, tình thầy trò sâu đậm và thắm thiết.

 

Tạm biệt những người bạn đã cùng nhau cắp sách tới mái trường mến yêu Kaizen này, để từ nay khi bước tiếp tục cuộc hành trình đến đất nước mặt trời mọc Nhật Bản các bạn cũng sẽ có nhiều kỉ niệm khó phai. Chúc các bạn tương lai sinh sống học tập và làm việc thật tốt. Và cũng mong chúc các thầy cô mạnh khỏe để dìu dắt những thế hệ học trò thân thương trên con đường tương lai sau này.

Từ Du học sinh Trần Thanh Dung - Trường Manager Anabuki International Exchange Center, nhập học kỳ tháng 10/2018.
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới