scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đưa việc làm Nhật Bản đến từng hộ dân tại Bến Tre
23/11/2018
1876
Tới đây, người dân tại các huyện xã của tỉnh Bến Tre sẽ được tiếp cận trực tiếp, đầy đủ và chính xác những thông tin liên quan đến chương trình đi làm việc tại Nhật Bản từ chính các cán bộ tuyên truyền viên ngay tại địa phương.

 

Mở đầu cho đợt tuyên truyền này, mới đây Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre và Công ty Esuhai đã phối hợp tổ chức chương trình "Truyền thông nâng cao năng lực cho tuyên truyền viên cơ sở về công tác xuất khẩu lao động tại các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển năm 2018" tại huyện Ba Tri.

Ba Tri hiện là địa phương có số lao động trúng tuyển đi làm việc ở nước ngoài cao nhất với 271 trên tổng số 918 lao động trúng tuyển đi làm việc ở nước ngoài trong chín tháng đầu năm 2018 của toàn tỉnh Bến Tre.

Xác định công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là giải pháp quan trọng để giải quyết việc làm, khởi nghiệp và giảm nghèo bền vững, trong thời gian qua công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được các ngành, các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện và truyền thông nâng cao năng lực cho tuyên truyền viên cơ sở về công tác xuất khẩu lao động tại các xã là một trong những phương pháp hiệu quả được chọn thực hiện. Hơn 200 cán bộ tuyên truyền viên cơ sở trên địa bàn huyện đã tham gia buổi tuyên truyền để nắm bắt thông tin toàn diện liên quan đến chương trình đi làm việc tại Nhật Bản cũng như các chính sách hỗ trợ cụ thể của nhà nước và địa phương ở thời điểm hiện tại cho những người đi xuất khẩu lao động. Từ đây, người dân trên địa bàn hoàn toàn có thể an tâm khi tiếp cận với thông tin liên quan đến chương trình đi Nhật làm việc. Chính các cán bộ phụ trách công tác xuất khẩu lao động tại địa phương sẽ tư vấn, quan tâm tình hình thực tế để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, băn khoăn lo lắng của người lao động, giúp họ an tâm, động viên con em tham gia xuất khẩu lao động và góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu lao động trong thời gian tới.

 

Tại tỉnh Bến Tre, trong hai năm 2016-2017 số lao động của tỉnh trúng tuyển đi làm việc ở nước ngoài là 1.436. Nguồn lực tài chính mà người lao động tham gia xuất khẩu lao động gởi về nước trong hai năm khoảng trên 200 tỷ đồng, bình quân khoảng 20 triệu đồng/người/tháng. Từ nền tảng này đã góp phần vào phát triển kinh tế gia đình và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Trong đó, có nhiều lao động trước đây thuộc hộ nghèo, sau khi đi xuất khẩu lao động trở về thoát nghèo một cách bền vững và trở thành hộ khá, giàu. Nhiều người còn trở thành nhà đầu tư, nhà doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương.

Hiện nay, tỉnh Bến Tre đang áp dụng mức cho vay tối đa bằng 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài cho người lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình bị Nhà nước thu hồi đất, là thân nhân của người có công với cách mạng và là người dân tộc thiểu số. Một số đối tượng như thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; người lao động thuộc diện mồ côi, làng trẻ em SOS; người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình khởi nghiệp bằng con đường xuất khẩu lao động cũng sẽ được xem xét cho vay khi có chủ trương của HĐND tỉnh.

Năm 2019, Esuhai có kế hoạch tuyển 250 thanh niên tỉnh Bến Tre đi làm việc tại Nhật Bản trong các lĩnh vực ngành nghề: Cơ Khí, Nông Nghiệp, Xây Dựng, Lắp ráp, sữa chữa kinh kiện ô tô…

Để tìm hiểu kỹ thông tin về chương trình và đăng ký tham gia, các bạn thanh niên và người dân có thể liên hệ cán bộ Đoàn – Hội tại địa phương hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn của Esuhai tại miền Tây theo địa chỉ sau để được hướng dẫn cụ thể: Trường ĐH Tiền Giang Cơ sở Ấp Bắc: Số 119 Ấp Bắc, P.5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang. Điện thoại: (0273) 6.299.399 (Ms. Huế Thanh) - 0909 654 677 (Ms. Ái Nhân).

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này