scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thống đốc tỉnh Chiba Nhật Bản Kensaku Morita ghé thăm Công ty Esuhai – KaizenYoshidaSchool
21/11/2018
2380
Ngày 20/11 vừa qua, trong chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đến từ Nhật Bản do ông Kensaku Morita Thống đốc tỉnh Chiba, Nhật Bản dẫn đầu đã có chuyến ghé thăm công ty Esuhai – KaizenYoshidaSchool với mong muốn tìm hiểu thêm về việc phát triển nguồn nhân lực Việt Nam hiện nay.

Ông Lê Long Sơn Giám đốc công ty Esuhai và toàn bộ nhân viên, học viên KaizenYoshidaSchool vô cùng vinh dự khi là đơn vị được Thống đốc Kensaku Morita lựa chọn và có những trao đổi thiết thực đối với chương trình đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản nói chung và tại tỉnh Chiba nói riêng.

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

Trao đổi cùng Giám đốc Lê Long Sơn, Thống đốc Kensaku Morita đã bày tỏ sự cần thiết và đánh giá cao vai trò của nguồn nhân lực nước ngoài, trong đó mong muốn cùng Việt Nam hợp tác trong việc tuyển chọn nguồn lao động chất lượng cao: vững về tay nghề và giỏi ngoại ngữ trong thời gian tới. Đặc biệt là nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế và điều dưỡng.  

xuat-khau-lao-dong-esuhai-2

Giám đốc Lê Long Sơn chia sẻ: “Vấn đề phát triển nguồn nhân lực y tế, chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng đi làm việc tại Nhật Bản cũng là vấn đề mà Bộ Lao động Việt Nam quan tâm. Và chúng tôi cũng mong muốn là đơn vị phái cử được nhân lực chăm sóc sức khỏe chất lượng cao trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc này rất cần sự đầu tư dài hạn và có sự tuyển chọn một cách kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, những người lao động cũng cần được hỗ trợ về chi phí, nhà ở hay học bổng để khích lệ tinh thần người lao động”.

Cũng trong chuyến ghé thăm, Ông Kensaku Morita cũng gặp mặt các bạn trẻ đang là học viên tại KaizenYoshidaSchool, trò chuyện để hiểu thêm về mong muốn đi Nhật làm việc của các bạn. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự thích thú khi chứng kiến các bạn trẻ đầy nhiệt huyết, khỏe mạnh và tràn đầy tự tin.
 

xuat-khau-lao-dong-esuhai-3

Qua đó, Ông Kansaku Morita cũng đánh giá cao về người lao động Việt Nam bởi sự nghiêm túc và chân thành, ông khẳng định: “Tỉnh Chiba sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại tỉnh”.


xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

Đối với Esuhai, chuyến ghé thăm của Thống đốc tỉnh Chiba Kansaku Morita lần này được xem là một dấu mốc tuyệt vời minh chứng cho việc làm của Giám đốc Lê Long Sơn và toàn bộ nhân viên công ty Esuhai, học viên KaizenYoshidaSchool nỗ lực trong suốt hơn 12 năm qua là đúng đắn, sáng suốt.  

Esuhai trân trọng gửi cám ơn Đoàn đại biểu đến từ Nhật Bản đã có chuyến ghé thăm, cùng các phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Nhật Bản: NHK, ASAHI, SANPO.com, SANKEI.com,… đã góp phần mang lại thành công cho buổi làm việc. Chúng tôi hy vọng qua đây mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ và tin tưởng hơn những giá trị mà Esuhai đã và đang tạo ra trong việc thực hiện sứ mệnh nâng cao chất lượng nhân lực Việt Nam của mình.

Quý vị có thể xem thêm tại: 

NHK
https://www3.nhk.or.jp/news/html/20181121/k10011718021000.html?utm_int=news-new_contents_list-items_003

SANPO.COM
https://www.sanspo.com/geino/news/20181120/sot18112019190008-n1.html

SANKEI.COM
https://www.sankei.com/world/news/181120/wor1811200031-n1.html

Tỉnh Chiba là một vùng đất có địa thế tốt với sân bay Quốc tế Narita, gần Thủ đô Tokyo, sở hữu lợi thế phát triển kinh tế và là điểm đến lý tưởng cho du khách nước ngoài. Tại Nhật Bản, Chiba là một trong những tỉnh tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam, đặc biệt là ngành ngành xây dựng, may mặc và nông nghiệp.   

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này