scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
1/3 các ngành nghề muốn có lao động nước ngoài trình độ cao
30/10/2018
1376
Chính phủ Nhật Bản cho biết 1/3 trong số 14 ngành nghề được hỏi ý kiến cho biết họ muốn người nước ngoài có kỹ năng cao được cấp tư cách lưu trú dài hạn ở Nhật Bản. Chính phủ đã tổ chức một buổi lấy ý kiến 14 ngành nghề đang có nhu cầu tuyển lao động nước ngoài.

Chính phủ dự kiến sẽ đệ trình lên kỳ họp Quốc hội hiện nay một dự luật, trong đó lập ra 2 tư cách lưu trú mới, để đối phó với tình trạng thiếu lao động của Nhật Bản.

Tại buổi lấy ý kiến, tất cả các ngành nghề, trong đó có nông nghiệp, điều dưỡng và xây dựng, đều muốn tuyển lao động thuộc nhóm 1, là nhóm được cấp tư cách lưu trú tối đa là 5 năm.

Những lao động nước ngoài có kỹ năng hoặc kinh nghiệm nhất định, cần thiết để làm việc trong một ngành nghề cụ thể sẽ được cấp tư cách lưu trú này.

1/3 số ngành nghề cũng muốn tuyển lao động được cấp tư cách lưu trú thuộc nhóm 2, là những người có trình độ kỹ năng cao hơn nhóm 1.

Tư cách lưu trú cho những người thuộc nhóm 2 có thể được gia hạn 5 năm 1 lần và không giới hạn số lần gia hạn. Người lao động thuộc nhóm này cũng có thể đưa vợ chồng và con cái sang cùng.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này