scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Phiên họp mới của Quốc hội Nhật Bản khai mạc
26/10/2018
734
Trong phiên họp mới của Quốc hội Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản cho biết ông dự định tập trung vào tái thiết sau thảm họa và cải cách an sinh xã hội.

Thủ tướng Abe Shinzo bắt đầu phiên họp bằng một bài phát biểu chính sách với các nghị sĩ.

Ông nói: "Tôi sẽ đưa Nhật Bản thành một nước đi đầu trong một thế giới đang biến đổi nhanh chóng. Và tôi sẽ dẫn dắt nỗ lực này trong vòng 3 năm tới".

Ông Abe nói liên minh cầm quyền hi vọng sẽ thông qua một đạo luật cho phép giành nhiều ngân sách hơn để hỗ trợ các khu vực bị thiệt hại nặng nền bởi thiên tai trong năm nay.

Tháng trước, một trận động đất mạnh đã xảy ra ở tỉnh Hokkaido ở cực Bắc Nhật Bản, và vào tháng Bảy mưa lớn đã tàn phá nhiều vùng ở miền Tây Nhật Bản.

Thủ tướng Abe cũng cho biết ông muốn đề xuất đạo luật cho phép người lao động tiếp tục làm việc sau 65 tuổi, tuổi nghỉ hưu thông thường.

Dân số Nhật Bản đang già đi, còn tỉ lệ sinh thì đang giảm xuống.

Ông Abe cũng nói thêm rằng ông muốn thay đổi luật nhập cư để người nước ngoài có thể dễ dàng làm việc ở Nhật Bản hơn.

Thủ tướng Abe cũng muốn thúc đẩy các kế hoạch nhằm sửa đổi Hiến pháp.

Một trong những đề xuất sẽ là định nghĩa rõ ràng sự tồn tại của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, một vấn đề đang tiếp tục gây chia rẽ công luận.

Phiên họp Quốc hội Nhật Bản sẽ kéo dài đến ngày 10/12.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này