scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Điểm tựa của Thực tập sinh đi Nhật làm việc: Không chỉ là Nhà!
13/10/2018
983
Lê Xuân Thảo là cựu sinh viên trường CĐ Nghề Việt Nam – Singapore, đơn vị hiện ký kết chương trình hợp tác với Esuhai để đào tạo tiếng Nhật và tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản. Mới đây Xuân Thảo đã trúng tuyển phỏng vấn với công ty Nhật công việc liên quan đến Gia công kim loại tấm, dự kiến xuất cảnh vào tháng 4/2019 và làm việc tại tỉnh Ibaraki.

Khi kết quả được công bố, thậm chí Xuân Thảo còn không tin là mình đậu bởi vì lúc đầu Thảo bị mất tự tin khi thấy các bạn đi phỏng vấn chung ai cũng to khỏe còn Thảo nhỏ con nhất. Nhưng rồi sau khi cân bằng lại Thảo đã chủ động hô to khi gặp khách hàng và tự tin nhất có thể để thể hiện bản thân mình trong phần phỏng vấn. Kết quả là tấm vé đến Nhật Bản đã đến tay Thảo và bạn càng hạnh phúc hơn khi đậu đúng ngành nghề mình yêu thích.

Lê Xuân Thảo, hàng đầu tiên thứ 3 từ trái qua

Trước khi đăng ký tham gia chương trình của Esuhai, Xuân Thảo đã làm việc cho một công ty tại Bình Dương. Lý do Thảo quyết định tham gia chương trình là vì: “Đi làm em cảm thấy bản thân mình còn thiếu nhiều kỹ năng đặc biệt là ngoại ngữ. Nếu cứ làm việc như hiện tại thì em khó phát triển bản thân mình. Em được bạn bè thầy cô chia sẻ về chương trình hợp tác giữa công ty Esuhai và nhà trường nên đã quyết định tham gia để học thêm tiếng Nhật, nâng cao tay nghề và có những trải nghiệm khi còn trẻ ở một đất nước phát triển văn minh như Nhật Bản”.

 

Mới đây, trong lần tổ chức đi thăm nhà học viên để hiểu hơn về gia đình, về những tâm tư, lo lắng mà các bậc phụ huynh đang gặp phải khi cho con em tham gia chương trình việc làm Nhật Bản, team Esuhai - Kaizen Bình Dương đã đến thăm nhà Xuân Thảo để gặp gỡ và lắng nghe những tâm tư của mẹ Thảo.

Từ nhỏ, Xuân Thảo đã phải tự lập phụ giúp gia đình. Lớn lên Thảo càng hiểu trách nhiệm to lớn của mình với gia đình và may mắn trên mỗi chặng đường Thảo đi luôn có mẹ động viên khích lệ và ủng hộ hết mình con đường bạn lựa chọn. "Từ khi Thảo tham gia chương trình, gia đình cũng lo sợ nhiều thứ khi xem tin tức trên ti vi. Nhưng rồi thấy Thảo đi học, được Thảo cho xem những video về công ty và gần đây nhất là được tham gia Lễ xuất cảnh tại công ty thì cô cảm thấy an tâm nhiều lắm. Bây giờ các em còn trẻ, đi ra ngoài nhiều để mở mang kiến thức, có như vậy mới phát triển được bản thân. Mặc dù kinh tế gia đình cũng còn nhiều khó khăn nhưng với chi phí của công ty như vậy gia đình vẫn có thể đảm bảo cho Thảo tham gia chương trình được. Hôm nay được gặp quý thầy cô và bạn bè của Thảo ngay tại nhà như thế này gia đình cảm thấy rất vui. Cảm ơn quý thầy cô và công ty rất nhiều”.

Con đường phía trước còn rất dài. Chỉ mong Xuân Thảo giữ được sự tự tin như ngày đi phỏng vấn để tiếp tục vững chắc bước đi từng bước trên hành trình của chính mình. Gia đình, Esuhai - Kaizen Bình Dương luôn ở phía sau và Esuhai tại đầu cầu Nhật Bản sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình 03 năm trải nghiệm Nhật Bản. Cảm ơn mẹ Thảo và Thảo đã tin tưởng lựa chọn Esuhai – Kaizen!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này