scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Câu chuyện đạt giải Nhì cuộc thi “Trải nghiệm Esuhai – Kaizen”
13/10/2018
1285
Dưới đây, Ban biên tập xin gửi đến quý vị độc giả bài viết đạt giải Nhì cuộc thi “Trải nghiệm Esuhai – Kaizen” của thí sinh Nguyễn Huỳnh Ái Nhân, nhân viên Esuhai - KaizenYoshidaSchool Tiền Giang. Bài viết có tựa đề: Esuhai – bầu trời kỉ niệm của tôi

 

ESUHAI – BẦU TRỜI KỈ NIỆM CỦA TÔI

Tôi biết đến Esuhai nhờ một cái duyên hết sức tình cờ, thông qua một tờ báo đã cũ, vậy nhưng không biết động lực mãnh liệt nào đã thôi thúc tôi tìm đến Esuhai ngay sau đó, có lẽ đó chính là do mơ ước được đến làm việc tại Nhật Bản đã nung nấu từ lâu trong lòng tôi. Khi lần đầu tiên đặt chân bước vào văn phòng tại Esuhai, tôi đã có một cảm giác rất lạ, một cảm giác của sự chuyên nghiệp - uy tín và tin tưởng. Và từ giây phút đó, tôi đã biết rằng, tôi đã tìm được đúng nơi để gửi gắm niềm tin và thực hiện ước mơ của mình.
Kể từ ngày đó, một phần tuổi trẻ tươi đẹp của tôi gắn liền với Esuhai. Tôi cảm thấy mình may mắn biết bao khi trong những năm thanh xuân đẹp nhất của đời người, tôi đã được sống trong một môi trường thật tuyệt vời, một môi trường kỉ luật, nghiêm túc nhưng cũng ấm áp và đầy yêu thương.

Esuhai trong tôi là các anh chị RDD nhiệt tình, luôn hướng dẫn cặn kẽ và tư vấn nhiệt tâm cho những ứng viên mới như tôi ngày nào.
Esuhai trong tôi là những phút giây đầu đầy bỡ ngỡ và lạ lẫm, là những buổi đầu tiên vụng về đến khai giảng nhưng không biết phải mặc áo sơ mi trắng, phải chạy về nhà thay áo.

Esuhai trong tôi là những kỉ niệm bên lớp ESU 125 thân thương, là cô giáo Huyền Anh hiền dịu, dễ mến, là cô giáo Linh xinh đẹp, dễ gần, là những thành viên lớp ESU 125 vui tươi, nhí nhảnh, đáng yêu.

Esuhai trong tôi là những năm tháng miệt mài đến lớp, buổi sáng học tiếng Nhật, buổi chiều học Nghề kiểm phim, buổi tối học Oden. Tuy vất vả nhưng lúc nào cũng tràn ngập niềm vui.

Esuhai trong tôi là những giờ Oden tuyệt vời của giám đốc, những giờ học mà tôi tưởng chừng như rất khó có thể nhận được nếu tôi không phải là học viên Esuhai - Kaizen, những buổi học ấy sẽ là những hành trang quý báu theo suốt tôi trong những chặng đường sắp tới.
Esuhai trong tôi là chị Nhi và chị Châu - hai cô giáo dạy nghề đáng mến. Là 14 cô gái Maruai sôi nổi, trẻ trung, luôn giúp đỡ và động viên nhau trong suốt thời gian ở Việt Nam và Nhật Bản.

Esuhai trong tôi là những năm tháng khó quên tại Nhật Bản, là một tháng tại hiệp hội với các thầy cô giáo, những người bạn Việt Nam, In-đô-nê-si-a, Phi-líp-pin,... là những ngày đi bộ đến trường học trên con đường thôn quê đầy hoa cỏ xinh đẹp, là lần đầu tiên bỡ ngỡ khi đi tàu điện, khi mua sắm tại các siêu thị, khi được ăn các món ngon Nhật Bản,...

Esuhai trong tôi là kỉ niệm trong căn phòng nhỏ xinh xắn nhiều tiện nghi, là mỗi buổi sáng xách Bento ra xe buýt, ngồi 20 phút ngắm khung cảnh tuyệt đẹp ven đường, là mỗi buổi tối tăng ca đến 8 giờ nhưng tất cả mọi người vẫn tràn đầy năng lượng và vui tươi.
Esuhai trong tôi là những kỉ niệm về lần đầu tiên ngắm hoa anh đào, lần đầu tiên đi dạo trong những vườn trái cây ôn đới say quả, lần đầu tiên ngắm lá đỏ, lần đầu tiên thấy tuyết, lần đầu tiên thấy núi Phú Sĩ, lần đầu tiên vui chơi ở những trung tâm giải trí hiện đại,...bên những người bạn thân yêu.

Esuhai trong tôi là một cộng đồng Thực tập sinh - Du học - Kỹ sư rất lớn tại Nhật Bản, các bạn đều thấm nhuần tinh thần của Esuhai, luôn cố gắng học tập, làm việc và tuân thủ các quy định ở nước bạn. Mọi người trong cộng đồng đều tự hào khi là học viên Esuhai, luôn giúp đỡ nhau trong công việc, học tập cũng như chia sẻ với nhau những kinh nghiệm sống. Và đặc biệt, đa số các bạn đều có những định hướng rất vững vàng về tương lai.

Esuhai trong tôi là những lần gọi Video Call về cho gia đình và nhìn thấy những giọt nước mắt của mẹ, mới cảm nhận sâu sắc tình thương của cha mẹ và thấm thía rằng được sống trong vòng tay của gia đình là thật hạnh phúc biết bao.

Esuhai trong tôi là khi trở về được may mắn được làm việc tại đây, được sống trong một môi trường tập thể chuyên nghiệp, hòa đồng và thân thiện. Nơi đây tôi được học hỏi thêm rất nhiều thứ và hoàn thiện bản thân mình hơn rất nhiều!

Esuhai trong tôi là những thời gian làm việc tại Trụ sở chính Hồ Chí Minh, rồi đến những lúc ở Trung tâm Vĩnh Long và giờ là Trung tâm Tiền Giang, là nhiều thế hệ các bạn học viên đáng mến, giàu tình cảm, là những lần hạnh phúc khi các bạn học viên đậu phỏng vấn, là những niềm vui khi học viên xuất cảnh, là những sự hân hoan khi các bạn học viên chia sẻ những thành công.

Esuhai trong tôi là hình ảnh một vị giám đốc đáng kính, luôn trăn trở để đem đến những giá trị tốt nhất cho các bạn học viên, là những người bạn đồng nghiệp thân yêu, luôn chia sẻ và giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc và cuộc sống, là một tập thể sống với triết lý: " Hạnh phúc của mình là đem đến hạnh phúc cho người khác."

Vậy đấy, Esuhai trong tôi là cả một bầu trời kỉ niệm, nơi đây thật sự là một nơi rất đặc biệt với tôi...

Và mỗi khi đi đâu đó, mỗi khi được gặp ai đó đã từng học tập, làm việc tại Esuhai hay đơn giản chỉ là khi nghe ai đó nhắc đến Esuhai với những lời thân thương - đối với tôi cũng là hạnh phúc lắm rồi.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này