scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Bạn trẻ Vĩnh Long đang được tạo điều kiện tốt nhất để đi xuất khẩu lao động
25/09/2018
4753
Vĩnh Long là một trong những tỉnh đã và đang có những cơ chế chính sách khuyến khích thúc đẩy người lao động trong tỉnh ra nước ngoài làm việc. Một trong số đó là tỉnh thực hiện cho vay với mức từ 80 đến 100% chi phí, lệ phí hợp lệ cần thiết để hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tỉnh Vĩnh Long năm 2018, ông Trần Văn Khái – Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Nghị quyết Tỉnh ủy quán triệt là phải làm cho người lao động có thu nhập, có trình độ tay nghề, có trình độ ngoại ngữ, năng suất lao động tăng và góp phần trở thành cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam với các thị trường XKLĐ…”. Ông cũng đã có những chia sẻ vô cùng dí dỏm nhưng đầy tâm huyết với hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài khi nói rằng công tác tuyên truyền làm sao mà đến khi đi đám giỗ, đi thôi nôi, đi đám cưới… mọi người cũng đều nói về xuất khẩu lao động. 

xuat-khau-lao-dong-esuhai

Vĩnh Long là một trong những tỉnh đã và đang có những cơ chế chính sách khuyến khích thúc đẩy người lao động trong tỉnh ra nước ngoài làm việc. Một trong số đó là tỉnh thực hiện cho vay với mức từ 80 đến 100% chi phí, lệ phí hợp lệ cần thiết để hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bị thu hồi đất hoặc là người dân tộc thiểu số, thân nhân người có công với cách mạng, bộ đội xuất ngũ sẽ được hưởng mức lãi suất bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo. Ngoài ra, một số cơ chế đang được xem xét như: người lao động đi làm việc ở nước ngoài trở về được giới thiệu việc làm và những người có điều kiện khởi nghiệp sẽ được miễn thuế thành lập doanh nghiệp… 

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

Năm 2017, tỉnh Vĩnh Long đưa 1.008 người lao động đi làm việc nước ngoài, đạt 144% so với kế hoạch năm đề ra và đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Vĩnh Long có số lượng đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động vượt mức 1.000 người.
Tiếp nối kết quả tích cực trên, năm 2018 tỉnh Vĩnh Long đề ra mục tiêu đưa 1.500 lao động ra nước ngoài làm việc.

xuat-khau-lao-dong-esuhai-2

Để thực hiện thành công mục tiêu này, tỉnh đã phân bổ các chỉ tiêu cụ thể về từng địa phương và tập trung tuyên truyền đến các xã, phường, thị trấn về hiệu quả hoạt động xuất khẩu lao động, giúp người dân nắm rõ thông tin về thị trường lao động ngoài nước, về số doanh nghiệp có đủ tư cách pháp nhân và được phép tuyển dụng xuất khẩu lao động trên địa bàn, ngăn ngừa hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Một số huyện như Măng Thít, Trà Ôn, Vũng Liêm… đã có những hoạt động tuyên truyền tập huấn về XKLĐ để người dân trên địa bàn được nắm rõ về chương trình cũng như giá trị mà chương trình đi làm việc ở nước ngoài đem lại.   

xuat-khau-lao-dong-esuhai-3

Đó không chỉ là tích cực giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập trong đời sống của người dân mà người dân còn có thể học được nghề và có được nghề nghiệp ổn định hơn khi về nước từ những nền tảng và giá trị đã học hỏi và tích lũy được sau thời gian tung mình đi ra nước ngoài làm việc và học tập.

Theo báo cáo, trong 06 tháng đầu năm 2018, tỉnh đã đưa 831 lao động đi làm việc, trong số đó 805 lao động là đi làm việc tại Nhật Bản.

Tại tỉnh Vĩnh Long, Công ty Esuhai hiện đang hợp tác với trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, trường CĐ Nghề và trường CĐ Kinh tế - Tài Chính để đào tạo tiếng Nhật, tư vấn và tuyển dụng người lao động trong tỉnh đi làm việc tại Nhật Bản. 

xuat-khau-lao-dong-esuhai-6

Năm 2017, Esuhai đã phái cử 52 thanh niên tỉnh Vĩnh Long sang Nhật làm việc theo chương trình thực tập sinh kỹ năng. Trong 6 tháng đầu năm 2018, đã có 276 học viên theo học tiếng Nhật tại trung tâm liên kết của Esuhai tại Vĩnh Long, trong đó có 116 học viên tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản và 32 học viên trong số này đã xuất cảnh sang Nhật làm việc.

Trong thời gian tới, để đăng ký học tiếng Nhật và tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật của Esuhai tại Vĩnh Long, các ứng viên vui lòng liên hệ theo số điện thoại: 0909 876 577 (Ms Hằng) - 0906 864 877 (Ms Châu) để được hướng dẫn chi tiết.
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này