scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản đầu tư cho công nghiệp thông minh
05/09/2018
1002
Nhật Bản đã xây dựng một chiến lược để phát triển công nghiệp thông minh, ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất.

Các tập đoàn lớn của Nhật Bản là động lực chính đằng sau việc triển khai các sáng kiến liên quan đến công nghiệp 4.0. Ở góc độ quản lý, chính phủ Nhật Bản cũng đã từng bước đưa ra và triển khai các chính sách thúc đẩy công nghiệp hóa 4.0. Đối mặt với bài toán suy giảm lao động do robot thay thế con người, Nhật Bản cũng đã có những chính sách để gia tăng việc làm trong các ngành dịch vụ thông tin và các dịch vụ khác. Người dân Nhật Bản sẽ có nhiều thời gian hơn để cống hiến cho sáng tạo, từ đó tạo ra những giá trị mới từ việc cải tiến phương thức sản xuất.

Mục tiêu mà Nhật Bản đặt ra đến năm 2020 là sẽ đầu tư lên đến 2,4 nghìn tỷ Yen cho ngành công nghiệp thông minh. Với nền tảng khoa học, công nghệ cao đã có sẵn, Nhật Bản tự tin là một trong những quốc gia đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0.

Theo VTV

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này