scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thư gửi KS13 của ngày hôm qua
25/08/2018
2079
01 năm rồi, có khi nào bạn nhớ về chính mình của ngày hôm qua, ngày mà khi chưa bước chân vào Esuhai – KaizenYoshidaSchool, và cả những ngày khi mà mới chập chững những bước đi đầu tiên, những bài học tiếng Nhật đầu tiên tại Esuhai – KaizenYoshidaSchool?

ky-su-lam-viec-tai-nhat-ban-esuhai-2

Bạn của ngày hôm qua và bạn của ngày hôm nay đã thay đổi như thế nào vậy?

Có sự thay đổi nào khiến bạn bất ngờ, khiến bạn tự hào, khiến bạn vững tin về chính bản thân mình không?

Và liệu có sự thay đổi nào khiến bạn hối tiếc hay mất mát trong một năm qua không?

ky-su-lam-viec-tai-nhat-ban-esuhai-3

“Esuhai – KaizenYoshidaSchool xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý phụ huynh. Nhờ có quý vị mà mới có các bạn kỹ sư ưu tú ngày hôm nay ở đây, trong buổi lễ tốt nghiệp. Ưu tú không nhất thiết phải đạt hạng nhất quốc tế, quốc gia hay một cuộc thi nào đó… Ưu tú là những con người hoà đồng với nhau, cùng nhau vượt khó, cùng nhau tiến bộ và vững tin trên bước đường sang Nhật làm việc, hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Để ngồi ở đây ngày hôm nay, trong buổi lễ tốt nghiệp, thực sự là tất cả các bạn đã đeo đuổi, đã cố gắng rất nhiều trong suốt 01 năm qua. 01 năm huấn luyện tại Kaizen, mỗi bạn giống như một chiến sĩ và cũng là một tướng lĩnh đại diện cho gia đình, đại diện cho Esuhai, đại diện cho một thanh niên trẻ Việt Nam đi sang Nhật, đi chinh chiến trên một mặt trận rất nhiều thử thách nhưng cũng nhiều cơ hội cho những chiến binh thực sự nỗ lực.

Tốt nghiệp mới chỉ là hoàn thành bước chuẩn bị. Chặng đường tiếp theo sẽ đi như thế nào, đi được bao xa, đi được bao lâu là phụ thuộc vào từng hành động, suy nghĩ, ý thức và quyết tâm của mỗi bạn. Không phải gia đình, không phải Esuhai và cũng không phải ai khác mà chính các bạn là người tự quyết định và chịu trách nhiệm cho tương lai của bản thân. 

Chúc tất cả các bạn luôn mạnh khỏe, vững bước, vững lòng để hoàn thành giấc mơ của mình. Hãy liên lạc với Esuhai bất kỳ khi nào các bạn cần, dù là ở Việt Nam hay tại Nhật Bản nhé!” (Anh Nguyễn Thanh Nhật – Trưởng phòng VieclamJapan, phụ trách chương trình tuyển dụng kỹ sư sang Nhật làm việc).

ky-su-lam-viec-tai-nhat-ban-esuhai-4

“Những ngày tháng đầu khi sang Nhật sẽ có những khó khăn. Sẽ có những bạn tiến bộ nhanh và ngược lại cũng có những bạn sẽ tiến từng bước. Có thể một lúc nào đó gặp nhau các bạn sẽ chia sẻ với nhau về cuộc sống, công việc… Dù thế nào cũng không nên so sánh bản thân mình với bạn, mà thay vào đó nên so sánh chính bản thân mình của hiện tại so với một tuần, một tháng hay một năm trước xem có gì thay đổi tiến bộ hay không. 

Khi khảo sát ý kiến từ những người thành công rằng làm thế nào để thành công thì tất cả đều có chung câu trả lời: Không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ từ bỏ cho đến khi chiến thắng. Các bạn nên hình thành và thực hiện theo tư tưởng này, nếu làm được như vậy thì các bạn nhất định sẽ thành công”. (Anh Satomura Yusuke – Phó Hiệu trưởng KaizenYoshidaSchool, phụ trách chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật Bản của Esuhai).

**********************************

ky-su-lam-viec-tai-nhat-ban-esuhai-4

“Tôi rất hạnh phúc vì được có mặt tại buổi lễ tốt nghiệp này, nơi đã đào tạo cho con trai tôi cùng các bạn của con thành những kỹ sư tiềm năng, sẽ đóng góp sức mình cho công cuộc phát triển công nghệ tương lai.

Là cha mẹ, khó có từ nào diễn tả được hết cảm xúc mừng vui, tự hào khi thấy con mình trưởng thành. Trong thời gian cho con theo học tại trường, chúng tôi luôn ủng hộ con đường mà nhà trường đã định hướng cho học trò của mình. Đó không chỉ là kiến thức mà còn là phương pháp tư duy, kỹ năng sống và bản lĩnh của những người thực hành công nghệ trong tương lai. Sự trưởng thành của các con không chỉ thể hiện qua buổi lễ mà sẽ còn được đánh dấu qua sự nỗ lực học tập, làm việc để đạt kết quả cao nhất trong những ngày tiếp theo tại Nhật Bản. Mong con trai của ba và các con luôn cảm thấy tự hào và hạnh phúc về mình, về ngành nghề mà mình đã chọn. Các con hãy tin rằng thầy cô và cha mẹ luôn sát cánh cùng các con trên con đường chinh phục tri thức, rèn đức, luyện tài và thực hiện ước mơ tương lai.

Nhân đây, cho phép tôi bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân tới quý thầy cô và công ty Esuhai. Kính chúc quý thầy cô mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công và công ty Esuhai ngày càng vững mạnh”. (Chú Nguyễn Năm, cha của kỹ sư Nguyễn Quang Hà).

**************************

ky-su-lam-viec-tai-nhat-ban-esuhai-6

ky-su-lam-viec-tai-nhat-ban-esuhai-7

Một năm trước, là áo sơ mi trắng và quần tây đen tại hội trường của lễ khai giảng, các bạn bước vào Esuhai. 

Một năm sau, cũng là áo sơ mi trắng và quần tây đen tại hội trường của lễ tốt nghiệp các bạn tạm biệt Esuhai. Các bạn của một năm sau đã trưởng thành rồi. Trưởng thành không hẳn là đã hơn người khác mà để hơn chính các bạn ngày hôm qua: Trở thành những người trẻ luôn ý thức sống có mục tiêu, dám ước mơ, dám suy nghĩ và dám hành động… không chỉ vì chính các bạn, vì gia đình của các bạn mà còn vì nhiều người khác.

ky-su-lam-viec-tai-nhat-ban-esuhai-8

Esuhai – KaizenYoshidaSchool tự hào về các bạn. Lên đường thật mạnh mẽ và thành công nhé KS13!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này