scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chào đón thực tập sinh hoàn thành chương trình thực tập kỹ năng và về nước trong tháng 7
03/08/2018
1329
Khảo sát thông tin thực tập sinh hoàn thành chương trình thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản về nước trong tháng 7/2018 và tham gia lễ chào đón tại trụ sở chính của Esuhai:

  • Số lượng: 50.
  • Hợp đồng lao động: 01 năm và 03 năm.
  • Ngành nghề làm việc tại Nhật: Sơn, in, ép nhựa, làm thùng carton, thi công chống thấm, thi công sắt thép, gia công cơ khí, lắp ráp thiết bị điện tử, bảo trì máy móc, chế biến thực phẩm thủy sản không gia nhiệt, chế biến thịt gà, làm bánh.
  • Thời gian đào tạo tại Esuhai trước xuất cảnh: Từ 7 tháng đến 1 năm
  • Thực tập sinh đạt trình độ N2 tiếng Nhật: 11
  • Thực tập sinh đạt trình độ N3 và tương đương N3 tiếng Nhật: 28.
  • Ngành nghề có thực tập sinh đạt N2: Ngành in (5 thực tập sinh), làm thùng carton (1 thực tập sinh), Thi công chống thấm (1 thực tập sinh), gia công cơ khí (1 thực tập sinh), lắp ráp thiết bị điện tử (1 thực tập sinh), chế biến thực phẩm thủy sản không gia nhiệt (2 thực tập sinh).

Bí kíp đạt N2:

  • Đặt mục tiêu lấy N2 trước khi sang Nhật làm việc.
  • Mỗi ngày đều sắp xếp thời gian để học tiếng Nhật: Học theo các phần mềm trên mạng, mua tài liệu về học, xem tivi, xem phim, nghe nhạc, đọc báo, giao tiếp với mọi người xung quanh… 
  • Không nói tiếng Nhật với người Việt. Luôn kiếm người Nhật để nói chuyện, để người Nhật nghe và sửa phát âm cho mình. Bắt chước theo giọng nói, phát âm của người Nhật.
  • Tham gia các kỳ thi tiếng Nhật tại Nhật để lấy bằng và nâng cao trình độ tiếng Nhật. 

Nguyện vọng – kế hoạch sau khi về nước:

  • 90% muốn làm việc tại Việt Nam. Ngành nghề muốn làm việc: biên phiên dịch, hành chính nhân sự, quản lý sản xuất, cơ khí, IT, điện – điện tử… Một số tự kinh doanh và đăng ký đi học thêm tiếng Nhật.
  • Mức lương mong muốn khi làm việc tại Việt Nam: khởi điểm từ 7 – 12 triệu đồng/tháng.
  • 10 % sẽ quay lại Nhật theo diện kỹ sư, du học và gia hạn hợp đồng thêm 2 năm ở chương trình thực tập sinh.

Chia sẻ cuộc sống những ngày đầu khi mới sang Nhật với các học viên Esuhai chuẩn bị xuất cảnh: 

Hiệp hội và công ty tiếp nhận gần như là chuẩn bị hết tất cả mọi thứ đồ dùng cho các thực tập sinh đến sinh sống và làm việc nên các bạn không cần mang theo quá nhiều, chỉ cần mang theo những gì thật là cần thiết đối với bản thân. 

Tuy nhiên, có 02 thứ vô cùng quan trọng mà các bạn cần phải chuẩn bị thật tốt khi sang Nhật đó chính là sức khỏe và tiếng Nhật. 

Chúng ta sang Nhật là để làm việc, công ty tiếp nhận chúng ta sang là để làm việc cho họ. Nếu chúng ta không có sức khỏe tốt thì không thể làm được việc, điều đó sẽ gây khó khăn cho công ty tiếp nhận và cho chính bản thân các bạn. Vì vậy, hãy chú ý rèn luyện thân thể và sức khỏe thật tốt để có thể hoàn thành công việc mỗi ngày, tham gia chương trình đến cùng và thực hiện được mục tiêu mà mình đặt ra từ chuyến đi này. 

Tiếng Nhật cũng vậy. Mỗi ngày chúng ta sẽ phải dành rất nhiều thời gian để làm việc, và vì vậy khoảng thời gian để học sẽ bị hạn chế. Nếu các bạn có nền tảng tiếng Nhật cơ bản hoặc vững thì khi sang Nhật các bạn sẽ theo đà đó mà học nâng cao lên từ thực tế giao tiếp hàng ngày trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, nếu tiếng Nhật tốt các bạn sẽ hiểu được chỉ thị của người Nhật và các bạn cũng có thể trình bày cho người ta hiểu được suy nghĩ của mình thì công việc sẽ dễ dàng hơn. Ngược lại, nếu tiếng Nhật không tốt thì rất có thể các bạn sẽ rơi vào trạng thái cô đơn, chán nản, áp lực và muốn bỏ cuộc vì cho rằng Nhật Bản không dành cho mình…  

Vì vậy, 7 tháng đến 1 năm đào tạo tại Kaizen là khoảng thời gian thực sự giá trị cho những bạn muốn sang Nhật làm việc. Hãy tận dụng thật tốt khoảng thời gian này để làm hành trang mang theo khi sang Nhật sống và làm việc. 

Từ thời điểm các thực tập sinh hoàn thành chương trình trở về nước, Esuhai sẽ tiếp tục tư vấn, giới thiệu việc làm tại Việt Nam và hỗ trợ cho đến khi các bạn nhận việc thành công mà không thu thêm bất kỳ một khoản chi phí nào. 

Nếu cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ: Phòng VieclamJapan công ty Esuhai (40/12 – 40/14 Ấp Bắc, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM). Điện thoại: (028) 62 666 222 (line 305)/Hotline: 01687 789 002 (Ms. Nữ).

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này