scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Học được gì từ một chuyến tham quan nhà máy Nhật tại Việt Nam?
02/08/2018
4661
Sự sáng tạo và cố gắng của con người là vô tận. Đó là bài học mà em đã học được sau chuyến đi thực tế tại nhà máy Acecook Việt Nam.

Buổi tham quan với em rất bổ ích, cho em biết được nhiều kiến thức về ngành sản xuất mì ăn liền mà trước giờ em chỉ quan tâm đến sản phẩm mình dùng chứ không hề nghĩ những sản phẩm này được làm như thế nào và ai là người sáng chế ra sản phẩm đó. 

Sau khi biết được ngồn gốc của gói mì ăn liền đầu tiên được làm ra trên thế giới, em càng nể phục ngài Momofuku Ando. Chỉ vì thấy cuộc sống đang khó khăn mà mọi người lại xếp hàng dài trong gió mưa để được thưởng thức một tô mì nóng, ngài Momofuku Ando đã đặt ra câu hỏi về thực phẩm ăn nóng nhưng chế biến nhanh. Mất hơn 10 năm từ lúc có ý nghĩ đến bắt tay nghiên cứu, thí nghiệm thì gói mì ăn liền đầu tiên trên thế giới mới được ra đời. 

Em cảm phục sự miệt mài tìm kiếm một thứ mới vừa tốt vừa tiện chỉ để phục vụ cho mọi người của ngài Momofuku Ando và em nghĩ đó cũng là lý do khiến ngài trở thành một người vĩ đại. Sự ra đời của gói mì ăn liền có thể được xem như một cuộc cách mạng ẩm thực mà cho đến ngày nay không một ai trên thế giới là không biết đến mì ăn liền. 

Nhìn qua chặng đường phát triển của Acecook mới thấy được sự cố gắng của mỗi thành viên trong công ty, trong tất cả các khâu đều đặt mục tiêu: Tạo ra sản phẩm vừa chất lượng, vừa tiện lợi mà giá cả lại hợp lý đến từng người tiêu dùng. Sản phẩm của Acecook hiện không chỉ được biết đến trên mọi miền tổ quốc mà còn xuất khẩu đến rất nhiều nước trên thế giới. Em nghĩ đó là yếu tố nhân quả. Khi chúng ta cố gắng trên dưới đồng lòng, vạch ra chiến lược đúng đắn, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu… thì công ty sẽ ngày càng được yêu mến và phát triển.

Để có những cơ hội đi tham quan nhà máy như thế này là rất khó khăn vì lịch học cũng như lịch làm việc của các thầy cô trong trường. Vì vậy em đã rất tập trung trong suốt buổi tham quan và rút ra cho mình rất nhiều kiến thức cũng như bài học quý giá. Em đã có được cái nhìn rõ hơn và biết được công nghệ sản xuất dây chuyền là như thế nào, môi trường làm việc trong công ty Nhật ra sao… điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho em khi sang làm việc tại Nhật Bản. 

Đi Nhật chỉ có 03 năm nên ngoài làm việc em sẽ cố gắng trau dồi vốn tiếng Nhật, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm làm việc … để sau này ngoài số tiền kiếm được thì kiến thức và những thứ học được tại Nhật sẽ là tài sản quan trọng và quý giá nhất, giúp em tận dụng được để về nước làm việc… Đó mới là điểm chủ chốt của chuyến đi thực tập sinh lần này của em. Còn hiện tại em sẽ cố gắng phấn đấu, nỗ lực hằng ngày để sớm được sang Nhật làm việc, để về nước có một tương lai tươi sáng hơn. Cảm ơn Acecook và Esuhai – Kaizen đã cho em một chuyến tham quan quý giá như thế!

(Trần Hoàng - Lớp ESU 305).

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này