scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tiễn 28 thanh niên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sang Nhật làm việc
26/07/2018
1037
Công ty Esuhai và trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu vừa tổ chức lễ tiễn 28 cựu sinh viên trường và thanh niên trong tỉnh đi làm việc tại Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh kỹ năng.

Vũng Tàu là một trong những tỉnh thành được Chính phủ đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ phát triển công nghiệp phụ trợ cho Việt Nam trong tương lai không xa. Để có thể thực hiện được nhiệm vụ này thì cần có sự chuẩn bị về nguồn nhân lực được đào tạo chuyên môn kỹ thuật, ngoại ngữ, tác phong & kỹ năng làm việc chuyên nghiệp... Nhật Bản là một đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam và Nhật Bản cũng được đánh giá là môi trường có thể giúp các thanh niên trẻ học tập, thực hành và phát triển các chuyên môn cùng kỹ năng cần thiết để trở thành nguồn nhân lực nòng cốt tại nơi mà các bạn sẽ đến làm việc.

Hướng đến mục tiêu đó, trong 4 năm qua, công ty Esuhai và trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu liên kết hợp tác đào tạo tiếng Nhật và tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp và thanh niên địa phương sang Nhật làm việc. Các thanh niên này được Esuhai phái cử sang Nhật Bản thực tập kỹ năng, tiếp cận công nghệ, học hỏi kỹ thuật, cách quản lý, kỹ năng làm việc, nâng cao trình độ tiếng Nhật… để sau 3 đến 5 năm làm việc tại Nhật Bản trở về nước trở thành nguồn lực quan trọng tiếp nhận, chuyển giao kỹ thuật & công nghệ từ Nhật Bản, góp phần thúc đẩy công nghiệp phụ trợ cho tỉnh nhà.

Tính đến tháng 7/2018, chương trình liên kết giữa công ty Esuhai và trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu đã thu hút 607 học viên là sinh viên trường và thanh niên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đăng ký học tiếng Nhật và tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng. Vượt qua nhiều thử thách, vượt qua các cuộc phỏng vấn gắt gao của nhà tuyển dụng Nhật Bản, có hơn 200 học viên của chương trình liên kết đã xuất cảnh sang Nhật làm việc. 

Ở thời điểm hiện tại, có 34 học viên là thanh niên tỉnh đã trúng tuyển và đang chờ xuất cảnh sang Nhật làm việc, trong đó có 6 học viên là cựu sinh viên trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu. 28 trên tổng số 34 học viên đã cùng về dự buổi lễ do công ty Esuhai và trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức cho chính các bạn ngay tại quê nhà, với sự chứng kiến và chúc mừng của lãnh đạo địa phương, các thầy cô và sinh viên trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu cùng toàn thể nhân viên, học viên Esuhai – Kaizen tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

28 học viên này sẽ xuất cảnh trong quý III & IV/2018 và làm việc theo hợp đồng 1 năm và 3 năm tại Nhật Bản. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này