scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Học viên được tham quan thực tế nhà máy Nhật tại Việt Nam trước khi sang Nhật
04/07/2018
2201
23 Sao Đỏ đại diện các lớp thực tập sinh đang học tại trụ sở chính KaizenYoshidaSchool đã được đi tham quan nhà máy Acecook Việt Nam (KCN Tân Bình, TP.HCM) để tìm hiểu quy trình vận hành sản xuất, cách thực hiện 5S và hoạt động của một công ty Nhật tại Việt Nam. Thông qua đó giúp các bạn học viên hình dung được môi trường và cách thức làm việc trong công ty Nhật trước khi chính thức sang Nhật làm việc.

Thực hiện đúng như mục đích của chuyến tham quan, tất cả các bạn học viên đã được tận mắt thấy và tìm hiểu môi trường làm việc tại Acecook – một trong những môi trường chuẩn Nhật tại Việt Nam, từ các nguyên tắc, nội quy, thời gian làm việc giữa các ca cho đến quy trình 5S đặc trưng...

Chia sẻ cảm nhận về buổi tham quan thực tế, tất cả các học viên đều nhận định đây thực sự là chuyến đi mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị và được tìm hiểu thêm rất nhiều điều bổ ích làm hành trang cho chuyến đi Nhật sắp tới. 

Dưới đây Esuhai xin trích dẫn một số cảm nhận của các bạn học viên sau chuyến tham quan:

Bùi Xuân Nam, học viên lớp Esu 294: “Thật ra thì đây không phải là lần đầu tiên em đặt chân vào một công ty Nhật tại Việt Nam. Trước đây em đã từng thực tập và làm việc 3 tháng tại công ty lắp ráp xe ISUZU ở Gò Vấp. Môi trường làm việc cho tới cách sắp xếp đồ vật trong nhà xưởng công ty Nhật đều tuân theo quy trình rất nghiêm ngặt. Chuyến đi Nhật sắp tới sẽ là cơ hội để em học hỏi kinh nghiệm lẫn cách sống, cách làm việc của người Nhật và trau dồi tiếng Nhật thật nhiều để sau khi về nước có thể làm việc tại những môi trường như công ty Acecook”.

Một chuyến đi thật hữu ích, được tận mắt chứng kiến quá trình làm ra một gói mì. Không biết cứ tưởng nó đơn giản nhưng thật ra lại là một quá trình dài, qua bao nhiêu công đoạn mới thành. Quy trình khép kín, vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt là thấy được cách làm việc chuyên nghiệp của mọi người trong công ty. Sau cùng là cũng hình dung được công việc của mình trong 3 năm ở Nhật. Em sẽ cố gắng học tiếng Nhật cũng như siêng năng làm việc, học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như cách sống và làm việc của người Nhật, để sau khi về Việt Nam sẽ làm việc trong một công ty Nhật về ngành chế biến thực phẩm - Nguyễn Thị Huệ Linh, lớp Esu 269.

Những điều mà em đã rút ra cho bản thân sau chuyến đi thực tế này là: Về mặt tác phong phải nhanh nhẹn, tích cực, hoàn thành công việc được giao đúng thời hạn, đi làm đúng giờ, chấp hành đúng nội quy của công ty, ăn mặc gọn gàng phù hợp với nơi làm việc. Về mặt giao tiếp trong công việc cần hòa đồng, vui vẻ với cấp trên cũng như đồng nghiệp của mình. Vì làm như vậy sẽ gây được sự thiện cảm đối với người đối diện, điều đó sẽ giúp thành công hơn trong công việc. Biết nói cảm ơn, xin lỗi đúng lúc, đúng nơi, đúng việc, dám chịu trách nhiệm khi bản thân phạm lỗi. Em cũng ý thức được đây không chỉ là buổi tham quan mà chuyến đi còn giúp cho em biết được môi trường làm việc hiện đại mà bản thân mình sắp sửa làm việc khi qua Nhật Bản - Nguyễn Văn Vũ, lớp Esu292.

Để tạo ra những sản phẩm tốt và được ưa chuộng bí quyết là luôn đặt nhu cầu, an toàn và sự tiện lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu. Bên cạnh đó chính là phải luôn áp dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại để không bị tuột lại, song hành cùng việc mang đến chất lượng sản phấm tốt… Khi khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình thì công ty sẽ ngày càng phát triển. 

Với em đây là điều vô cùng đáng học hỏi. Bản thân em có một cơ hội lớn đó chính là 03 năm làm việc và học tập tại Nhật Bản. Em sẽ nắm bắt và tận dụng tốt 3 năm này. Kết thúc quá trình 03 năm làm tại Nhật em sẽ về làm việc tại một công ty Nhật lấy kinh nghiệm và chuẩn bị cho quá trình khởi nghiệp mở công ty phụ tùng ô tô của riêng mình. Chuyến tham quan thực sự rất bổ ích - Tạ Văn Mừng, lớp Esu263.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này