scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Xây dựng công viên giải trí Ghibli ở tỉnh Aichi vào năm 2022
26/04/2018
1110
Công ty sản xuất phim hoạt hình Nhật Bản Studio Ghibli công bố thiết kế cơ bản của công viên giải trí sẽ được mở ở tỉnh Aichi, miền Trung Nhật Bản, vào năm 2022.

Hôm thứ Tư, Tỉnh trưởng Aichi, ông Ohmura Hideaki, cho biết tỉnh và công ty Ghibli đã nhất trí xây dựng Công viên Ghibli tại địa điểm từng tổ chức hội chợ quốc tế Aichi Expo 2005 ở thành phố Nagakute.

Trong công viên sẽ có những công trình liên quan đến các bộ phim của Ghibli, ví dụ như cổng chính sẽ là những ngọn tháp trong phim "Howl's Moving Castle" (Lâu đài bay của Pháp sư Howl). Thiết kế công viên cũng có cửa hàng đồ cổ trong phim "Whisper of the Heart" (Lời thì thầm của trái tim) hay nhà của nhân vật chính Kiki trong bộ phim "Kiki's Delivery Service" (Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki).

Ở khu vực của bộ phim "Princess Mononoke" (Công chúa Mononoke) và "My neighbor Totoro" (Hàng xóm của tôi là Totoro) sẽ có hình mẫu của các nhân vật được trưng bày ngoài trời và một con đường mòn xuyên rừng.

Tỉnh trưởng Ohmura cho biết các bộ phim của Ghibli thể hiện sinh động những ý tưởng của Hội chợ Expo, ví dụ như việc cùng tồn tại trong hệ sinh thái và sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Ông bày tỏ hi vọng công viên sẽ là thế giới đầy ắp ước mơ và những điều kỳ diệu đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này