scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tuổi 22 – với những quyết định tương lai
13/04/2018
1037
22 - cái tuổi mà con người ta thường cảm thấy chênh vênh nhất. Cái tuổi mà con người ta phải đưa ra những quyết định cho cuộc đời mình. Những tháng ngày vui vẻ của quãng đời sinh viên cũng kết thúc và đó cũng là lúc tôi đã đưa ra một quyết định táo bạo cho bản thân mình đó là đi du học Nhật Bản.

Trong cuộc sống chúng ta có thể mắc phải vô số những sai lầm, bản thân tôi cũng không ngoại lệ. Từ nhỏ đến lớn tôi đã phạm phải khá nhiều sai lầm. Nhưng chỉ có một việc mà tôi cảm thấy mình quyết định đúng đắn nhất và cho tới bây giờ cũng không cảm thấy hối hận đó là: Chọn đúng trung tâm học tiếng Nhật và chọn đúng công ty làm hồ sơ du học cho mình. 

Thời gian trôi qua tôi cũng đã học tập ở Kaizen được khoảng 8 tháng rồi. 8 tháng nó không phải là dài nhưng nó cũng đủ để khiến tôi trưởng thành hơn, suy nghĩ khác hơn. Thời gian học tập ở đây tôi không những được đào tạo tiếng Nhật mà còn được dạy cách làm người, được dạy các kỹ năng mềm. Có thể bây giờ tôi chưa hiểu hết được những gì mà thầy cô dạy cho mình nhưng đến một ngày nào đó tôi sẽ hiểu rõ hơn và thầm biết ơn vì những điều đã được học ở Kaizen. 

Thật sự mà nói các giáo viên của Kaizen rất tận tâm với nghề. Thầy cô giáo dạy học bằng cái tâm, cố gắng truyền đạt cho học viên một cách dễ hiểu nhất. Mặc dù có những khi chúng tôi với những cái ngông của tuổi trẻ cũng không ít lần khiến thầy cô tức giận. Nhưng mà giận thì giận mà thương thì vẫn thương. Thầy cô luôn cho chúng tôi cơ hội để trở nên tốt hơn mỗi ngày. Và tôi thầm cảm ơn vì điều đó. 

Để tôi có thể yên tâm học tiếng Nhật thì cũng có sự đóng góp công lao không nhỏ của anh chị trong bộ phận du học phụ trách hồ sơ. Tôi cũng đã nhìn thấy sự tận tâm trong từng bộ hồ sơ mà anh chị phụ trách. Kết quả hồ sơ có ra sao thì anh chị cũng vui cùng vui, khóc cùng khóc với chúng tôi. Anh chị cũng cùng chúng tôi trải qua các cung bậc cảm xúc để chờ đợi kết quả COE. Không biết nói gì hơn ngoài hai từ “Cảm ơn”. 

Quyết định học tập ở Kaizen là quyết định sáng suốt nhất của tôi. Và thời gian có quay trở lại thì tôi vẫn chọn Kaizen - Nơi chắp cánh ước mơ của tôi và của các bạn du học sinh khác.

Từ “Cơm Nắm” Nguyễn Thị Trang (Du học sinh trường Osaka YMCA Japanese Language).

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này