scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lễ tốt nghiệp du học sinh 5&6
23/03/2018
1103
Nhân dịp lễ tốt nghiệp dành cho các em, thay mặt Bộ phận Du học Esuhai-Kaizen, anh xin được gửi tới các em lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Chúc các em học tập thật giỏi, rèn luyện thật tốt trong thời gian Du học tại Nhật Bản;

Anh mong mỗi một du học sinh Esuhai-Kaizen sẽ có một tương lai rạng ngời;

Anh mong Hội du học sinh Esuhai-Kaizen ngày càng phát triển vững mạnh để các em đoàn kết, vui vẻ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau được nhiều hơn trong học tập, cuộc sống và công việc.

….

Những mong muốn đó thật đẹp và tuyệt vời phải không các em?

Vậy thì, để những mong muốn đó trở thành hiện thực, phải bắt đầu từ đâu?

Trước tiên, theo anh, yếu tố quyết định chính là: Các em có muốn như vậy không???

Nếu các em muốn như vậy, chắc chắn các em sẽ làm được!!! 

Tiếp đến, các em hãy luôn ghi nhớ mục đích – mục tiêu Du học Nhật Bản của mình là gì?

Mục đích Du học của các em không phải là đi chơi, không phải là đi du lịch và cũng không phải là làm thêm tối ngày để rồi không học được gì!

Mục đích Du học của các em càng không phải là làm những việc vi phạm pháp luật tại Nhật để rồi đánh mất tương lai, phải ân hận, nuối tiếc!

Mục đích Du học của các em cũng không phải là suy nghĩ, đau đầu, bận tâm về những chuyện tầm thường như thói đố kị, ghen ghét, nói xấu, chia bè phái…

Mục đích của các em chính là Học!

Học để phát triển bản thân! Học để có một tương lai tươi sáng!

Khi các em xác định rõ ràng mục đích học tập như vậy thì các em hãy lập cho mình mục tiêu – kế hoạch dài hạn 1 năm – 3 năm – 5 năm – 10 năm và dài hơn thế nữa.

Dựa trên mục tiêu – kế hoạch dài hạn của cuộc đời, các em hãy chia nhỏ thành những mục tiêu – kế hoạch ngắn hạn: Hàng tháng, hàng tuần và hàng ngày.

Liên tục – Liên tục – Liên tục: Mài giũa – Học tập và Rèn luyện. Giống như một ca sỹ hàng ngày miệt mài luyện âm, luyên thanh; Giống như một người thợ hàng ngày cần cù với công việc của mình… Có như vậy, họ mới trở thành một ca sỹ nổi tiếng hay một người thợ giỏi… 

Học hỏi, tiếp thu thêm những cách làm việc, những phong tục, tập quán, văn hóa của Nhật Bản như: Tuân thủ kỉ luật, tuân thủ thời gian, giữ chữ Tín, 5S, horenso, thành thực, chào hỏi, tác phong khỏe mạnh…. để mau chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường mới.

Tiếp theo, các em hãy chủ động trong mọi việc!

Chủ động lập kế hoạch học tập và làm việc chăm chỉ để thay đổi hoàn cảnh chứ không trông chờ, ảo tưởng, mơ mộng.

Chủ động tính trước những rủi ro, những sự cố và đề ra giải pháp khắc phục khó khăn.

Chủ động nhận khuyết điểm để sửa chữa, cải tiến bản thân mình.

Chủ động sắp xếp, quản lý thời gian, chế độ Ăn uống – Học tập – Làm việc – Nghỉ ngơi – Giải trí một cách khoa học, hợp lý và hiệu quả nhất trong thời gian Du học Nhật Bản!

Và đặc biệt, chủ động lựa chọn cảm xúc, kiểm soát cảm xúc và hành động để mỗi ngày là một niềm vui và làm được nhiều việc lớn, tránh xa những tệ nạn, những thói hư, tật xấu như: ăn cắp, ăn trộm, bỏ trốn, đánh nhau…

Hành trang cho tương lai của các em sẽ là những kỉ niệm khó quên suốt bao năm miệt mài đèn sách, là những gian lao vất vả của ngày hôm qua, là bản lĩnh của ngày hôm nay và là niềm tin mãnh liệt vào ngày mai. Chúc các em vững bước, thành công. Hẹn gặp lại các em!

(Trưởng bộ phận Du học Esuhai-Kaizen Trần Thanh Sơn).

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ tốt nghiệp và tiễn xuất cảnh du học sinh kỳ tháng 4/2018:

Đọc lời tuyên thệ trước xuất cảnh

Các DHS5&6 chụp hình lưu niệm cùng đại diện phụ huynh đến tham dự buổi lễ tốt nghiệp

DHS5&6 chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và các bạn học viên du học sinh Esuhai-Kaizen

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này