scroll top
“Tết Nhật Bản ấm áp trong tình thân bạn bè”
06/02/2018
2870
Lần đầu tiên đón tết tại Nhật Bản, Vũ Linh & Ngọc Đạt – Thực tập sinh Esuhai đang làm việc tại Nhật đã chia sẻ cảm nhận về Tết Nhật mà bạn cùng những người bạn của mình đã trải qua.

“Tết ở thành phố Honjo (tỉnh Saitama) nơi mà chúng mình sinh sống thì anh em bạn bè cùng nhau sum họp lại phân công nhiệm vụ để chuẩn bị cho những ngày tết. Chợ 30 tết ở đây ồn ào, náo nhiệt cứ ngỡ như là ở Việt Nam. Ngày 31, bọn mình cùng lên Tokyo để tham quan và mua sắm. Đêm tới đường phố Tokyo tràn ngập những người trẻ tuổi và du khách nước ngoài. Hàng chục nghìn người tụ tập gần một nhà ga tại trung tâm Tokyo cùng đếm ngược chào đón năm mới. Sau thời khắc bước qua năm mới, mọi người cùng nhau hô to Happy New Year, cùng nhau chúc những lời chúc tốt đẹp đến nhau, thật sự là rất vui và hân hoan, cảm giác như được đón năm mới ở quê nhà. Mồng một tết anh em bạn bè cùng nhau sum họp, họp mặt bạn bè, cùng nhau chia sẻ những buồn vui, những ước nguyện về tương lai rồi cùng cất tiếng hát vang những ca khúc xuân để nguôi ngoai đi phần nào tâm trạng xa quê và cũng tìm lại đâu đó trong những lời ca không khí tết quê mình…

Từ ngày đầu khai giảng rồi trải qua quá trình học thật nhiều niềm vui ở Esuhai – Kaizen, giờ đây chúng mình tiếp tục đồng hành cùng nhau trong cuộc sống ở Nhật. Trong lần đầu tiên đón năm mới ở Nhật, chúng mình cảm thấy tết Nhật Bản thật ấm áp trong tình thân bạn bè! Sau những ngày tết, chúng mình trở lại với công việc thường ngày và từng ngày chúng mình tự nhủ phải cố gắng làm việc và học nhiều hơn nữa…

Chúng mình đều biết rằng cuộc sống ở Nhật không chỉ toàn màu hồng. Các bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống... Các bạn sẽ phải luôn nỗ lực không ngừng để chiến thắng những khó khăn đó. Mong các bạn học viên Kaizen hãy luôn cố gắng học tập, trau dồi kiến thức mỗi ngày, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mục tiêu của bản thân nhé!”.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới