scroll top
Nguyễn Nhơn - Học viên đầu tiên sang Nhật làm việc từ Esuhai – Kaizen ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long
09/12/2017
4017
Cuối tháng 10/2016, công ty Esuhai và trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long ký kết chương trình hợp tác đào tạo tiếng Nhật, tuyển dụng sinh viên trường đã tốt nghiệp và thanh niên địa phương đi làm việc tại Nhật Bản.

Nguyễn Nhơn là cựu học viên đầu tiên xuất cảnh sang Nhật làm việc theo chương trình hợp tác đào tạo giữa trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và công ty Esuhai.

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành xây dựng nhưng chưa có việc làm phù hợp, đầu năm 2017, qua một người bạn, Nhơn bắt đầu tìm hiểu chương trình làm việc tại Nhật Bản của Esuhai thông qua facebook. Nhận thấy chương trình là một cơ hội tốt để học hỏi và phát triển, Nhơn đã mạnh dạn đăng ký tham gia.

Sau một thời gian học tập tại Trung tâm liên kết Esuhai – KaizenYoshidaSchool tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Nhơn đã trúng tuyển một công ty xây dựng ngay lần đầu tiên tham gia phỏng vấn.

Tháng 8/2017, Nhơn cùng rất nhiều học viên Esuhai – KaizenYoshidaSchool đã xuất cảnh sang Nhật làm việc.

Khi được hỏi về cuộc sống và công việc bên Nhật, Nhơn chia sẻ: "Lúc mới qua thì em cũng bỡ ngỡ với mọi thứ nhưng giờ thì quen rồi. Công việc xây dựng của em thì phải chịu nhiều áp lực hơn mấy ngành khác. Đồng nghiệp thì cũng có người này người kia nhưng cũng có những người vui tính, giỡn chọc mình nữa hihi. Hẹn gặp chị 03 năm sau”

Mới đây, Nhơn đã được một anh bạn người Nhật tên Suzuki tặng một lọ tỏi cùng với một mảnh giấy gửi kèm rất dễ thương: "Nó không nóng. Ăn. Đó là tỏi. Tôi đã sử dụng phần mềm dịch. Suzuki".

Nguyễn Nhơn là một chàng trai hiền lành, khá ít nói nhưng rất hay cười, nói chuyện từ tốn và lễ phép. Với tính cách như vậy chúng tôi tin rằng Nhơn sẽ được mọi người xung quanh bao gồm cả những đồng nghiệp người Nhật yêu quý.

Esuhai – KaizenYoshidaSchool kỳ vọng Nhơn tiếp tục chăm chỉ nỗ lực làm việc, dành thời gian học thêm tiếng Nhật làm nền tảng phát triển tốt hơn công việc đang làm tại Nhật cũng như dễ dàng chọn việc lương cao và phát triển nghề nghiệp sau khi về nước. Sự cố gắng của thế hệ đi đầu như Nhơn sẽ là tấm gương sáng và động lực lớn để các thế hệ học viên Esuhai – KaizenYoshidaSchool Vĩnh Long noi theo! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới