scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đón Thực tập sinh về nước tháng 12
04/01/2018
1443
Thêm 77 Thực tập sinh do Esuhai đào tạo và phái cử đi làm việc tại Nhật Bản đã hoàn thành chương trình Thực tập kỹ năng và trở về nước trong tháng 12/2017.

Đợt này, Esuhai đặc biệt tuyên dương và khen thưởng 06 Thực tập sinh đạt trình độ N2 và 01 Thực tập sinh đạt N1 về nước.

 

Với năng lực vượt trội, chỉ 03 tuần sau khi về nước, Nguyễn Thị Mỹ Duyên đã được nhận vào làm việc trong một công ty Nhật tại Việt Nam ở vị trí biên phiên dịch tiếng Nhật. Trước khi vào Kaizen, Mỹ Duyên chưa từng biết gì về tiếng Nhật. Sau thời gian đào tạo tại Kaizen, Mỹ Duyên đạt trình độ N4 trước xuất cảnh. Sang Nhật, ngoài thời gian đi làm, Mỹ Duyên gần như là “ăn ngủ” cùng tiếng Nhật. Sáng thức dậy tranh thủ học từ vựng, giờ giải lao buổi trưa thì tranh thủ học Kanji và giao tiếp với đồng nghiệp người Nhật, tối về nhà tiếp tục học ngữ pháp và luyện nghe bằng cách xem phim... Mỹ Duyên đã duy trì thực hiện mỗi ngày, thậm chí có những hôm không được khỏe nhưng Duyên vẫn cố gắng học một chút rồi mới nghỉ ngơi. Nhờ vậy mà chỉ 02 năm khi sang Nhật, Duyên đã lấy được N1. Thời gian còn lại, Duyên đầu tư học thêm từ vựng các chuyên ngành và học tất cả những gì bạn nghĩ sẽ cần thiết cho công việc biên phiên dịch mà mình sẽ làm trong tương lai… Câu chuyện của Duyên đã nhận được tràng pháo tay khen ngợi của thầy cô và những học viên chuẩn bị xuất cảnh có mặt tại buổi lễ.

Ngoài các cựu thực tập sinh về nước thì người vui nhất trong buổi lễ chính là những thầy cô và thầy Lê Hồng Ân là một trong những người như thế. Gần một nửa số thực tập sinh về nước trong tháng 12 là học viên mà thầy Hồng Ân từng chỉ dạy. Đặc biệt, 06 thực tập sinh về nước đạt trình độ N2 đều là học viên của lớp thầy Hồng Ân. 

“Hôm nay tôi thực sự rất vui. Càng cảm nhận được ý nghĩa của công việc mình đang làm và những gì mà Esuhai – Kaizen đã đào tạo cho các bạn trước khi sang Nhật. Khi mới đến với Kaizen, các bạn có những suy nghĩ còn rất đơn giản và non nớt. Có những bạn như bạn Hợp, bạn Thủy, khi nhập học chỉ mới 19 tuổi. Sau 03 năm, sự trưởng thành đã hiển hiện rõ ràng trong tư thế, tác phong, con người và năng lực tiếng Nhật. Trước khi đi, các bạn đã hứa là sẽ lấy được N2 và thực sự là các bạn đã làm được điều đó. Hay như Bích Thủy, em ấy đã làm rất tốt công việc của một trưởng nhóm. Dù nhóm đông lại toàn là nữ ở chung và làm chung với nhau nhưng trong suốt 03 năm đã không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. Đây sẽ là kinh nghiệm tốt cho em khi đi làm việc hoặc sinh sống ở những môi trường khác. Ngày hôm nay, các bạn không chỉ là niềm tự hào của gia đình, của thầy cô mà tôi tin tưởng rằng các bạn cũng sẽ là những nhân sự tươi sáng, tiềm năng trong công ty mà các bạn sẽ làm việc trong thời gian tới”

Năm 2017, Esuhai đưa 1.380 Thực tập sinh sang Nhật làm việc, đón hơn 500 Thực tập sinh hoàn thành chương trình trở về nước. Số Thực tập sinh về nước Esuhai hỗ trợ giới thiệu việc làm chỉ chiếm khoảng 25% đến 30%. Số còn lại các bạn đã tự xin được việc làm, tự kinh doanh do có vốn tích lũy, có tiếng Nhật tốt, có trình độ chuyên môn, tay nghề trước xuất cảnh (hơn 70% ứng viên tham gia chương trình có trình độ ĐH/CĐ/TC), có kinh nghiệm làm việc trong môi trường công nghiệp, có sự trưởng thành con người… Những yếu tố này tác động trực tiếp đến khả năng tiếp cận việc làm với mức thu nhập từ 400 – 1.000 USD khi về nước của các bạn. 

Công ty Esuhai – KaizenYoshidaSchool chúc mừng các bạn đã hoàn thành chương trình và trở về khỏe mạnh, thành công. Mong các bạn sẽ trân trọng và phát huy những lợi thế, những giá trị đã học trong quá trình làm việc tại Nhật Bản để phát triển cơ hội việc làm tốt, thu nhập tốt và tạo dựng cho mình một tương lai vững chắc.

Chương trình Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản: “An tâm ngày đi – Vững bước ngày về”.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này