scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lý do không đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
25/10/2017
3828
Lý do bạn không đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

1. Không có “bao đậu”.

Điều kiện để đi làm việc tại Nhật khó hơn các thị trường khác. Không phải cứ nộp tiền là “chắc như đinh đóng cột” được đi. Người lao động phải hiểu rõ quy trình, phải đạt đầy đủ các tiêu chuẩn, đặc biệt là các tiêu chuẩn về sức khỏe hoặc kiểm tra tay nghề (nếu có) thì mới được tham gia chương trình. Bên cạnh đó, phải đảm bảo được đào tạo ít nhất từ 06 tháng trở lên về tiếng Nhật, văn hóa, tác phong trước khi xuất cảnh sang Nhật làm việc. 

2. Việc nhẹ lương cao.

/p>

Người Nhật trả lương xứng đáng với công sức, kết quả lao động bạn bỏ ra. Vì vậy, để nhận được mức lương cao yêu cầu người lao động cũng phải tạo ra giá trị lao động tương xứng.

Mức lương mà bạn nhận được khoảng từ 25 - 30 triệu đồng/tháng (chưa tính tăng ca). Mức lương trên được cho là cao hơn so với một số thị trường khác như Hàn Quốc, Đài Loan… Nếu chăm chỉ làm việc và chi tiêu hợp lý, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 20 triệu/tháng, tích lũy được từ 500 - 600 triệu đồng sau 03 năm làm việc tại Nhật. 

Thời gian làm việc của Thực tập sinh Nhật Bản là 8h/ngày, 40h/tuần, bằng với giờ lao động của người Việt Nam. Tuy nhiên, Nhật Bản là môi trường làm việc khoa học và chuyên nghiệp. Họ không cho phép nhân viên đến muộn hay đến trễ vì lý do tắc đường hay do đưa đón con như ở Việt Nam... Gần như các ngành nghề kinh tế của Nhật đều được hỗ trợ bằng máy móc hiện đại và làm việc theo một dây chuyền liên tục. Tiêu chí hàng đầu không phải là số lượng mà chất lượng sản phẩm. Vì vậy, yêu cầu đặt ra cho người lao động là phải đảm bảo tính tỉ mỉ chi tiết, sự thuần thục, tốc độc và ổn định trong quá trình làm việc. 

Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền, làm thêm nhiều thì thời gian nghỉ ngơi sẽ ít khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, có bạn sẽ kêu khổ, cho là công việc quá vất vả thậm chí giống như là mình đang bị bóc lột.

Như vậy, người lao động khi quyết định làm việc tại Nhật Bản thì phải xác định là sẽ được rèn luyện trong môi trường nghiêm khắc. Bạn phải học thói quen làm việc như người Nhật và phải tự rèn cho bản thân đi vào khuôn phép: làm việc hết mình, có trách nhiệm trong công việc, đi làm đúng giờ, tôn trọng đồng nghiệp và cấp trên, giúp đỡ mọi người, nâng cao tính kỷ luật, kỹ năng làm việc và tác phong công nghiệp...

3. Sống thoải mái.

An ninh ở Nhật rất tốt và luật của nước này cũng rất nghiêm khắc. Bất kỳ công dân Nhật Bản dù trưởng thành hay vẫn là trẻ con cũng đều phải nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp. Những hành vi như trộm cắp, đe dọa người khác hay lái xe khi uống rượu bia đều được xem là nghiêm trọng và người vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh. Bạn phải nghiêm túc tuân thủ pháp luật và văn hóa hành xử của người Nhật. Người nào có lối sống buông thả, phóng khoáng, không muốn bị ràng buộc bởi quá nhiều những nội quy, quy định thì Nhật Bản là môi trường không phù hợp với bạn.

Phần 2: Lý do nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này