scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Mẫu hình cầu nối Việt – Nhật trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
16/09/2017
2056
Tại sao phía JICA lại chịu đầu tư vốn vào Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật do Esuhai là chủ đầu tư?

Nguồn vốn ODA của JICA chủ yếu tài trợ các dự án liên quan đến Chính phủ. Từ năm 2011, những dự án cơ sở hạ tầng của tư nhân có đóng góp cho sự phát triển xã hội, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản và có tính khả thi cao cùng định hướng, lộ trình rõ ràng cũng được JICA chú ý. Trung tâm Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt - Nhật do công ty Esuhai đầu tư được đánh giá đảm bảo các tiêu chí trên. Vì vậy, dự án đã được thông qua và đây lại là dự án đầu tiên được JICA viện trợ phát triển chính thức dành cho doanh nghiệp tư nhân nước ngoài sau 10 năm gián đoạn (từ 2001 – 2011).

Mục tiêu chính của dự án là Esuhai – Trung tâm Nhật Ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool) đào tạo và phái cử nguồn nhân lực Việt Nam ưu tú cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Thông qua chương trình đào tạo chuyên nghiệp: Tiếng Nhật; Văn hoá; Kỹ năng làm việc hiệu quả; Kỹ năng phát triển bản thân; Rèn luyện tinh thần và tác phong chuyên nghiệp trong công việc; Định hướng và phát triển nghề nghiệp… những học viên này sẽ tham gia chương trình Thực tập sinh kỹ năng và chương trình Kỹ sư làm việc trong các công ty vừa và nhỏ của Nhật Bản để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, học hỏi kỹ thuật, phương pháp quản lý, quy trình công nghệ, rèn luyện tác phong chuyên nghiệp. Hết hợp đồng, đội ngũ này trở về tiếp tục làm việc cho các công ty Nhật tại Việt Nam, áp dụng những kỹ năng, khoa học kỹ thuật, công nghệ sản xuất đã được học vào công việc và cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển các ngành sản xuất cũng như nền công nghiệp phụ trợ trong nước.

Với quy trình và định hướng cách làm trên, Trung tâm Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt - Nhật đã và đang góp phần cải thiện tình trạng 5 không: Không nghề; Không ngoại ngữ; Không kỹ năng; Không tác phong; Không kỷ luật của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài đúng như chiến lược XKLĐ mà nhà nước đã đề ra.

Song song đó, các xí nghiệp của Nhật Bản nhờ có nguồn nhân lực trẻ từ Việt Nam sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế sản xuất. Vì vậy, Esuhai trở thành mẫu hình cầu nối Việt – Nhật trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vào chuyển giao công nghệ cũng như trở thành kiểu mẫu thực hành kinh doanh Nhật - Việt tốt tại Việt Nam.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này