scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lễ hội búp bê Hinamatsuri Nhật Bản
04/03/2017
1814
Vào ngày 03/3, người Nhật sẽ tổ chức lễ hội búp bê dành cho các bé gái. Vào ngày này, các gia đình Nhật Bản thường bày biện những con búp bê rất đẹp làm theo kiểu truyền thống để bày tỏ ước muốn các bé gái sẽ lớn lên khỏe mạnh, xinh đẹp, thông minh, có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và cuộc sống gia đình sung túc.

 

 

Bắt đầu từ tháng 2 đến những ngày đầu của tháng 3, lễ hội búp bê Hinamatsuri trở thành một chủ đề trong lớp học văn hóa của các bạn học viên tại Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool.

 

 

 

 

Ở buổi sinh hoạt lần thứ 3 của Câu lạc bộ tiếng Nhật Đồng Nai, hơn 60 thành viên tham gia đã cùng tìm hiểu về lễ hội búp bê và tự tay gấp, trang trí những con búp bê theo sở thích của mình sau khi đã được giới thiệu về sự ra đời, ý nghĩa của lễ hội này. Ngay sau đó, tất cả các bạn đã chụp hình kỷ niệm và mang sản phẩm búp bê của chính mình về trưng bày hoặc tặng cho những người bạn mà mình yêu mến.

 

 

 

Đến với buổi sinh hoạt lần này, các thành viên cũng đã cùng nhau trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc trong âm nhạc và chương trình giao lưu đối thoại. Từ sự vui tươi nhí nhảnh trong bài nhảy Doraemon, trầm lắng rung động trong các ca khúc Nhật – Việt: Bestfriend, Sayo nara daisukina hito, Một lít nước mắt, Một đời người, một rừng cây cho đến những nội dung giao lưu, chia sẻ thực tế từ các cựu Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản. Thông qua những chia sẻ ấy phần nào giúp các bạn định hướng được con đường mình sẽ và sắp trải qua...

 

 

Lớp học văn hóa tháng 4 tại KaizenYoshidaSchool cũng như buổi sinh hoạt lần thứ 4 của Câu lạc bộ tiếng Nhật Đồng Nai (được tổ chức vào ngày 22/4) sẽ là chủ đề "Lễ hội hoa anh đào". Để đăng ký tham gia các bạn liên hệ: Phòng tư vấn Esuhai Đồng Nai (Trường Cao đẳng Nghề Đồng Nai – 88 Nguyễn Văn Hoa, KP1, P.Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai). Điện thoại: (061) 6588 889.

 

 

 

 

KaizenYoshidaSchool Hồ Chí Minh, Tiền Giang và Vũng Tàu cũng đã tổ chức buổi học văn hóa tìm hiểu lễ hội búp bê Hinamatsuri cho học viên với sự hướng dẫn của các nữ giáo viên từng là Thực tập sinh tại Nhật Bản.

 

Theo đó, chủ đề của lớp học văn hóa tại KaizenYoshidaSchool trong tháng 5 sẽ là Ngày tết thiếu nhi (Kodomo no hi) vào ngày 5/5. Đây là lễ hội dành cho tất cả trẻ em trên toàn nước Nhật, đặc biệt là các bé trai để cầu chúc cho các em luôn được khỏe mạnh, hạnh phúc và thể hiện lòng biết ơn đến những người mẹ.


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này