scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thổi hồn Tết Nhật vào trong lòng học viên KaizenYoshidaSchool
03/01/2017
1451
Kể từ năm 1868, Nhật Bản là nước châu Á đầu tiên mở cửa hội nhập thế giới, du nhập văn hoá phương Tây sau hàng chục thế kỷ tự cô lập với bên ngoài thông qua công cuộc duy tân cải cách do Minh Trị Thiên hoàng khởi xướng và lãnh đạo. Nhật Bản đã nhanh chóng trở thành một trong những cường quốc trên thế giới. Và người Nhật từ lâu đã đón Tết theo lịch dương nhưng họ vẫn tổ chức một lễ Tết mang đậm nét Á Đông.

 

 

Chào đón năm mới 2017, thầy và trò của Nhật Ngữ KaizenYoshidaSchool Đà Nẵng đã tổ chức lớp học văn hóa tháng 12 với chủ đề: “Tết Nhật Bản” để tạo điều kiện cho học viên hiểu hơn về đất nước, con người Nhật Bản – nơi mà các bạn chuẩn bị đặt chân đến sinh sống, làm việc và học tập.

 

Dẫn dắt thông tin và không khí cho suốt buổi học, cô Saito – giáo viên người Nhật của KaizenYoshidaSchool Đà Nẵng đã giới thiệu cho học viên về những hoạt động thú vị mà người Nhật thường làm trong dịp Tết. Nổi bật trong số đó có các nghi thức và phong tục:  Thắp hương cúng tổ tiên và các vị thần; Lì xì; Đi chùa đầu năm mới; Dựng cây tùng ở cửa chính căn nhà. Trong dịp năm mới, một số gia đình còn treo shimenawa trước cửa nhà với ý nghĩa trừ ma quỷ và chào đón những vị thần, những điều tốt lành sẽ luôn hiện diện trong cuộc sống của họ. Món ăn quan trọng nhất của năm mới là “món Tết”. Các món ăn ngày Tết được gọi là osechi, những món ăn đơn giản nhưng giàu ý nghĩa xuất phát từ tâm lý cầu ước vạn sự tốt lành.

 

 

Sau khi tìm hiểu về phong tục Tết, các bạn học viên cũng đã cùng nhau tập và hát bài hát về Tết ở Nhật làm cho không khí năm mới dường như đã thật gần và ngập tràn khắp không gian trường Kaizen Đà Nẵng. Tiếp đó, các bạn được chia nhóm để thực hiện những tấm thiệp chúc Tết. Hình ảnh những chú gà trống vươn mình trong nắng sớm rồi còn cả những đàn gà con… biểu tượng của 2017 đều được các bạn vẽ rất sinh động trên tấm thiệp kèm theo những câu chúc Tết bằng tiếng Nhật vô cùng ý nghĩa. Sau 30 phút mỗi người đã có riêng cho mình một tấm thiệp xinh xắn, ai ai cũng hào hứng khi cầm trên tay thành quả mình tự làm ra và đem khoe với các bạn cùng lớp. Giờ học văn hóa kỳ cuối của năm 2016 đã khép lại với thật nhiều niềm vui và thông tin bổ ích.

 

Năm 2017, KaizenYoshidaSchool Đà Nẵng vẫn định kỳ 2 nửa tháng một lần tổ chức lớp học văn hóa với những chủ đề khác nhau để tạo điều kiện cho học viên hiểu hơn về đất nước Nhật Bản. 

 

 

Nếu các bạn yêu thích tiếng Nhật, văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản có thể đăng ký tham gia lớp học văn hóa như trên hoặc đăng ký tham gia lớp học tiếng Nhật miễn phí trong 01 tuần tại KaizenYoshidaSchool Đà Nẵng qua link tại đây

 

Thông tin liên hệ: Esuhai - KaizenYoshidaSchool Đà Nẵng (220 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng). Điện thoại: (0511) 3 222 444 - 0901 378 885 (Ms. Thuận).

 

 

 

Trong khi đó tại Esuhai - KaizenYoshidaSchool Hồ Chí Minh, các bạn học viên cũng đã kết thúc năm 2016 bằng lớp học văn hóa với chủ đề “Trà đạo” thật vui và thú vị với sự hướng dẫn của cô Kajitani và cô Diệp Thủy.  

 

 

Trong buổi học, cô Kajitani đã giới thiệu nguồn gốc, lịch sử hình thành, các dụng cụ pha trà và tận tình hướng dẫn học viên cách thức pha trà cũng như thưởng trà theo nghi thức trà đạo Nhật Bản.

 

 

Kết thúc buổi học, các bạn học viên cũng không quên gửi lại những lời nhắn dành cho lớp học văn hóa đặc biệt này: “Thật tuyệt vời! Chúng mình không chỉ biết cách pha trà tự thưởng thức hay để mời mọi người với tất cả sự trân trọng mà còn cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế trong nghệ thuật trà đạo Nhật Bản! Bánh và trà dùng trong buổi học rất ngon và không khí buổi học đặc biệt vui vẻ và ấm áp. Thật cảm ơn cô và nhà trường rất nhiều!”.

 

 

Lớp học văn hóa chủ đề “Trà đạo” tiếp theo dành cho các bạn học viên Kaizen sẽ được tổ chức vào sáng thứ 6 ngày 13/01/2017 từ 09g00 - 11g00 giờ tại Hội trường lầu 1 trụ sở chính Esuhai - KaizenYoshidaSchool (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM).

 

Xin được gửi lời chúc đến toàn thể nhân viên, học viên của Esuhai – KaizenYoshidaSchool cùng mọi người sẽ đón chào và bắt đầu năm Đinh Dậu 2017 với nguồn năng lượng dồi dào, nhiệt huyết nhất!


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này