scroll top
Thư gửi ODEN!
17/10/2016
6956
Oden ngày… tháng… năm 2016 Xem xong video clip 10 năm giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển của công ty Esuhai – trường KaizenYoshidaSchool và con đường lập nghiệp của Giám đốc – Hiệu trưởng Lê Long Sơn, đọng lại trong em là vô vàn cảm xúc về thầy, về trường cùng tập thể con người của Esuhai.

 

 

Lần đầu tiên em được gặp thầy, tiếp xúc trực tiếp với thầy là trong giờ Oden vào ngày 12/8/2016 vừa qua. Thầy đặc biệt ấn tượng với nụ cười vô cùng tươi sáng rạng rỡ giống như cách các thầy cô của trường chào đón học viên vào mỗi buổi sáng tới lớp. Ở thầy còn có một ánh mắt trìu mến truyền lửa nhiệt huyết. Đó là tinh thần yêu nghề, yêu học trò, luôn hết mình vì lợi ích của học viên, chỉ bảo và truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm cuộc sống cho học viên chúng em. 

 

Và dường như trong ánh mắt đó còn chứa chan mong muốn thế hệ tương lai mà cụ thể chính là hơn 100 học viên trong lớp học ngày hôm đó sẽ cảm nhận được đầy đủ những lời chân thành mà thầy truyền đạt và khi các bạn sang Nhật sẽ học hỏi những điều tốt đẹp từ đất nước hoa anh đào, trở về xây dựng đất nước. 

 

Đặc biệt, em cảm nhận ở thầy có một tinh thần yêu nước sâu sắc và chính cô Nguyễn Hoài Thu – Nguyên Ủy viên Trung Ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội cũng đã nhận xét về thầy như vậy. Điều đó được thể hiện trong chính phương châm hoạt động của công ty Esuhai - trường KaizenYoshidaSchool: Hạnh phúc của mình chính là đem đến được hạnh phúc cho người khác. 

 

Qua hai tháng học tập tại trường, em tin rằng mình đã không quyết định sai khi đặt trọn niềm tin vào Esuhai. Em sẽ cố gắng và cố gắng hơn nữa trong suốt quá trình học tại trường Kaizen. 

(Học viên Cao Thị Lệ Thủy - Lớp Esu 187)

 

Oden ngày… tháng… năm 2016

Năm nay em 25 tuổi! Một cái tuổi được gọi là lưng chừng, không quá lớn cũng không quá nhỏ để nhìn nhận sự việc và cuộc đời. Trong suy nghĩ của em trước đây người nào ăn mặc đẹp, đi xe xịn, có nhà đẹp, điện thoại đắt tiền… thì được xem là người giàu có. Còn ngược thì được cho là người nghèo khó. Đối với em, ranh giới giữa giàu và nghèo đơn giản chỉ là được so sánh bằng tiền: nhiều tiền là giàu và ít tiền là nghèo. Nhưng, kể từ khi được gặp thầy Lê Long Sơn và được học lớp Oden của thầy, nghe thầy giảng dạy em mới biết suy nghĩ của mình là chưa đúng. Để đánh giá một con người không chỉ bằng số tiền - giá trị vật chất họ có mà còn phải dựa trên nhiều yếu tố khác nữa. Ngoài tiền, một người được cho là giàu khi họ có một nhân cách và lối sống cao quý, một cái tâm hướng hiện, một tấm lòng rộng mở và trên hết chính là một người ưa hành động để đem lại hạnh phúc cho chính bản thân mình và cho thật nhiều, thật nhiều người khác. 

(Học viên Hồ Xuân Hương – Lớp Esu 188).

 

 

Oden ngày… tháng… năm 2016

Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được có mặt trong buổi Oden chia sẻ kinh nghiệm của thầy hiệu trưởng Lê Long Sơn mà em mong mỏi được gặp mặt ngay từ khi bước chân vào ngôi trường KaizenYoshidaSchool. Qua buổi chia sẻ của thầy, em đã học được rất nhiều điều cũng như thay đổi nhiều suy nghĩ cổ hủ đã ăn sâu vào tiềm thức. Ngay sau buổi Oden, em đã áp dụng ngay 5S (vệ sinh) vào phòng trọ của mình: sắp xếp gọn gàng các đồ vật, sách vở, quần áo còn lộn xộn và bỏ đi những thứ không cần thiết. Tiếp theo là em đi chà rửa nhà vệ sinh của phòng thật sạch sẽ (điều mà trước đây 03 ngày em mới làm một lần). Sau đó em ra chợ mua một cành hoa hồng về cắm vào bình tự chế từ chai nước đã dùng xong và đặt nó lên bàn học. Thực hiện xong những việc ấy, bỗng nhiên trong em có cảm giác cuộc sống thật thanh khiết và tươi mới quá!

Sau đó, em bắt đầu ngồi vào bàn và liệt kê ra những hành động, thói quen mình đã làm trong ngày, những việc chiếm thời gian mà không phục vụ ích lợi cho tương lai để loại bỏ chúng và bổ sung những thói quen tốt, những điều cần phải học, những việc cần phải làm cho từng giai đoạn trong kế hoạch cuộc đời như: thức dậy sớm, luyện tập thể dục hàng ngày, nói ít hơn và lắng nghe nhiều hơn, đẩy mạnh các mối quan hệ tốt…

Em vô cùng biết ơn thầy và kính chúc thầy sức khỏe để ngày càng đào tạo được nhiều người trẻ Việt Nam hơn, đưa công ty Esuhai - trường Kaizen phát triển lớn mạnh như tâm huyết của thầy.

(Đặng Lý Hùng - Lớp Esu 189).

 

Oden ngày… tháng… năm 2016

Em cảm thấy mình thật là may mắn khi được học tập trong một môi trường văn minh, thân thiện và đầy ắp tiếng cười như trường Kaizen.

Khi em xem đoạn video clip thầy Nguyễn Đức Hòe nói về người học trò Lê Long Sơn, em nhìn thấy niềm tự hào hiện rõ trong khóe mắt, trên khuôn mặt của thầy ấy. Em thực sự mong muốn bản thân sau này khi có người nào đó hỏi em rằng: Ê! Bạn học tiếng Nhật ở đâu mà giỏi quá vậy?! Khi đó em sẽ tự tin mà trả lời rằng: Tôi là học trò của thầy Lê Long Sơn, học viên của trường KaizenYoshidaSchool đấy!

(Học viên Trang Ngọc Thanh Mai - Lớp Esu 167).

 

 

Oden ngày… tháng… năm 2016

Trước đây em đã từng đi làm ở công ty của Trung Quốc và cả Việt Nam. Đến khi vào học ở Esuhai – KaizenYoshidaSchool thì cảm thấy bị sốc bởi vì môi trường ở đây khá tỉ mỉ từ những cái nhỏ nhất. Có nhiều thầy cô rất khó và nghiêm khắc với học viên, bài tập thì nhiều, thậm chí chúng em vẫn có thể bị từ chối đào tạo khi không tuân thủ quy định của nhà trường dù đã đậu phỏng vấn. Nhưng cũng nhờ đó mà tiếng Nhật của em, khả năng giao tiếp của em tốt lên để có thể nói chuyện và làm việc được với người Nhật, trong công ty Nhật. 

Bên cạnh đó, so với trước khi vào học tại Kaizen thì hiện tại em đã cải thiện bản thân rất nhiều từ việc báo cáo, kỹ năng liên lạc điện thoại, trao đổi đối tác, chủ động trong học tập và tác phong trong công việc. 

Ở đây em hiểu rằng, chúng em cần phải đặt ra cho mình những mục tiêu từ nhỏ nhất và nỗ lực để đạt được chúng. Mục tiêu của công ty và nhà trường không chỉ là đưa người sang Nhật mà là đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng, ý thức tác phong trong làm việc để những người trẻ trưởng thành và tự tin hơn khi đi làm và phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Chính các anh, chị ở Esuhai, thầy cô ở Kaizen, đặc biệt thầy hiệu trưởng là người được đào tạo bài bản từ Nhật Bản, trưởng thành qua thực tiễn Việt Nam chính là nhân chứng, bài học sống để chúng em cảm và hiểu rằng hãy biết ơn và trân trọng mọi thứ xung quanh vì hạnh phúc sẽ đến từ những gì nhỏ bé và bình dị nhất. Và, muốn thành công phải là người dám nghĩ dám làm, không lẩn tránh hay bất mãn với cuộc sống. Nếu cứ quẩn quanh trong suy nghĩ liệu mình có làm được không và chần chừ thì mọi chuyện sẽ dần dần trôi đi. Nếu không mạo hiểu thì sẽ phải trải qua nhiều thời gian khó khăn hơn để gặt hái những điều mình muốn trong cuộc sống. 

(Từ những chàng trai đến từ chương trình Kỹ sư lớp KS11).

 

 

Lời nhắn từ Oden: 

Ở đời có 03 việc: Việc của bản thân – Việc của người khác – Việc của ông trời. Chúng ta thường buồn phiền là do: Quên mất việc của mình - Thích xen vào việc của người khác – Lo lắng về việc của ông trời. Muốn vui vẻ thì: Làm tốt việc của bản thân – Đừng xen vào việc của người khác – Đừng nghĩ về việc của ông trời. 

 

Cuộc đời cũng giống như việc chúng ta đi siêu thị và làm thẻ thành viên. Khi chúng ta mua sắm nhiều thì sẽ tích lũy điểm thưởng nhiều đồng nghĩa với việc nhận được nhiều sự ưu tiên khi mua sắm ở những lần sau. Trong cuộc đời, chúng ta có thể tích lũy điểm thưởng bằng cách làm thật nhiều việc tốt cho mình, cho người và cho xã hội. 

 

“Khi các em là học viên của trường KaizenYoshidaSchool, các em được các thầy cô Oden, hướng dẫn, chỉ bảo và trả lời từng câu hỏi hay điều còn thắc mắc. Nhưng mỗi người phải xác định chính bản thân mới là người tự trả lời cho những câu hỏi của cuộc đời mình. Thầy chỉ có thể khơi mở ra một hướng đi, còn đi như thế nào là việc mà các em phải tự mình tìm ra, lên kế hoạch và thực hiện nó. Mỗi người trong các em hãy bằng cách nhanh nhất có thể tự thiết kế kế hoạch và mục tiêu cho cuộc đời của riêng mình và từng bước thực hiện kế hoạch đã định đó để thành công nhé!”.


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này