scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai: Nơi Việt – Nhật cùng “hát”
20/08/2016
1527
Esuhai – KaizenYoshidaSchool của 10 năm trước (2006) với khởi đầu là 150 học viên và 8 nhân viên tại trụ sở 79 Xuân Hồng, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Ngày hôm nay, sau 10 năm, Esuhai đã có mặt tại: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Vĩnh Long và văn phòng đại diện tại Tokyo Nhật Bản với gần 210 nhân viên làm việc trong toàn hệ thống.

 

 

Tất cả những con người ấy đã cùng hội ngộ và cất cao lời ca tiếng hát chứa chan niềm tự hào dân tộc, niềm tự hào là người Việt Nam cùng sự trân trọng mối đoàn kết hòa hảo với những người bạn đến từ đất nước Nhật Bản xinh đẹp, phát triển. Giờ đây, Nhật Bản đã là quê hương thứ hai của những nhân viên người Việt và ngược lại, Việt Nam cũng chính là quê hương thứ hai của hơn 20 giáo viên, nhân viên người Nhật đang làm việc tại Esuhai – Kaizen.

 

雨降る日があるから虹が出る 苦しみぬくから強くなる (Vì mưa nên mới có cầu vồng, vì khó khăn nên ta mới mạnh mẽ) 

進む道も夢の地図も すべては心の中にある (Ước vọng, tương lai, tất cả đều ở trong tim này)

山も風も海の色も (Núi, gió và biển cả)

君のふるさと (Là quê hương của bạn)

僕のふるさと (Là quê hương của tôi)

ここはふるさと (Là quê hương của chúng ta).

(Furusato)

 

 

Tất cả nhân viên của Esuhai – KaizenYoshidaSchool đều không phải là những ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp nhưng với tình cảm chân thành muốn gửi tới tất cả quý quan khách có mặt tại buổi Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Esuhai một tiết mục ca múa đặc sắc nên họ đã dày công luyện tập. Tiết mục được lựa chọn là sự kết hợp độc đáo giữa làn điệu dân ca đằm thắm Việt Nam qua “THƯƠNG QUÁ VIỆT NAM” và điệu múa truyền thống mùa hè của Nhật với phong cách mạnh mẽ, tràn đầy sinh lực và không khí vui tươi như tên gọi: một vũ đạo của những nụ cười mang tên “YOSAKOI”. 

 

 

Không chỉ dừng lại ở đó, tập thể nhân viên Esuhai – KaizenYoshidaSchool gồm những con người Việt - Nhật tiếp tục chung tấm lòng hướng về một tương lai tốt đẹp, về sự phát triển của 02 quốc gia có chung dáng hình chữ S, tất cả những con người ấy đã cùng hòa chung và cất cao tiếng hát của “FURUSATO” (Quê hương) và “TỰ HÀO TÔI YÊU VIỆT NAM” ngay trong buổi lễ 10 năm này.

 

 

Chia sẻ cảm nhận ngay sau buổi lễ, anh Đinh Thanh Tùng – Trưởng đại diện chi nhánh Đà Nẵng xúc động bày tỏ: "Được vinh dự khi là một trong những người đại diện công ty hát vang bài hát TÔI YÊU VIỆT NAM – FURUSATO trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, bản thân tôi rất đỗi tự hào. Tất cả thành viên ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam và cả các anh, chị ở đầu cầu Nhật Bản đã cùng nhau hòa tấu nên một bản hùng ca Esuhai thật hoành tránh và rực rỡ. Tận mắt chứng kiến toàn bộ quá trình ấy, bản thân tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi được đóng góp một phần công sức xây dựng nên ngôi nhà chung. Để rồi từ đó trong tôi lại càng cháy lên khát khao gầy dựng VinaNihon - đứa con của S2 ngày một vững mạnh hơn nữa. Đưa VinaNihon cùng gần 20 chiến binh phát triển hơn nữa để đưa S2 trải rộng khắp miền Trung với những thành công vang dội”.

 

 

Trong khi đó, đại diện đoàn Nhật Bản, chị Nguyễn Thị Bích Thủy lại tâm sự rằng: “Đây là lần đầu tiên văn phòng Nhật Bản được hòa mình vào không khí party kỷ niệm của công ty. Nếu dùng từ ngắn gọn nhất để miêu tả thì chính là sự choáng ngợp. Choáng ngợp ngay từ khi bước vào khu vực sảnh diễn ra buổi lễ với một không gian tràn ngập hoa tươi khoe sắc là quà chúc mừng đến từ các đối tác của công ty; Là sự chuyên nghiệp của ban tổ chức; Là sức trẻ của biết bao con tim S2 nhiệt huyết với các màn trình diễn múa, hát như những ca sỹ, vũ công chuyên nghiệp và đặc biệt là sự cảm động sâu sắc đến từ các bài phát biểu của cô Hoài Thu, của Phó Chủ tịch JICA, của Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản, của Ngài Yoshida – Hiệu trưởng danh dự của trường... Bài phát biểu nào cũng tràn ngập những yêu thương sâu sắc, những ủng hộ, cổ vũ to lớn dành cho Giám đốc Lê Long Sơn và cho Esuhai. Phải chăng đây chính là phần thưởng to lớn cho những nỗ lực xây dựng, vun đắp, cải thiện trong công việc mà chúng ta đang làm dành cho các bạn trẻ Việt Nam, cho mối quan hệ, phát triển giữa hai quốc gia. Ôi tự hào biết bao Esuhai của chúng ta!!!”

 

 

Đặc biệt hơn, ngay sau buổi lễ, FURUSATO và TỰ HÀO TÔI YÊU VIỆT NAM đã được chọn là hai ca khúc chính thức của Esuhai – KaizenYoshidaSchool. Mỗi tháng hai lần vào buổi Choire tuần đầu tiên và tuần thứ ba của tháng, ngay sau phần báo cáo công việc trong tuần của các phòng ban, tập thể nhân viên của Esuhai – KaizenYoshidaSchool sẽ cùng hát vang hai bài hát này. Để “quê hương của bạn, quê hương của tôi là quê hương của chúng ta”.

 

 

Esuhai và KaizenYoshidaSchool: Liên tục - Vững vàng - Phát triển. Sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng một Nhật Bản phồn vinh, một Việt Nam phát triển. Đó là niềm tin và sức mạnh của Esuhai sẽ quyết tâm đi đến cùng với hành trình niềm tin ấy. 


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này